Những năm tháng tôi trẻ!

Những năm tháng tôi trẻ,

 Chưa bao giờ tôi có cái cảm giác mong muốn cho những năm tháng tuổi trẻ của mình trôi đi chậm, thật chậm, như lúc này. Mặc dù là, tôi mới bước mới sang tuổi 25, chẳng còn non nớt và cũng chưa thể gọi là trưởng thành. Người ta đang hát “Phút giao thừa lặng lẽ” và ngoài kia thì trời mưa bụi rì rầm như đang giục những dòng xe máy còn phi vun vút trên đường “Về nhà mau, vài phút nữa thôi là năm mới đến”. Còn tôi thì không hiểu sao giờ phút này tôi thấy tiếc những năm tháng tuổi trẻ của tôi lắm. Chỉ mong mình mãi ở trong những khoảnh khắc này. Cảm giác những ngày hạnh phúc ở trong tay sao mà ngắn ngủi. Tôi mong tôi sống mãi trong không gian này, thời gian này, với những sự mơ mộng lãng mạn mặc kệ ai đó cho là viển vông. Có những cảm xúc lạ lẫm vụt qua, nhanh đến nỗi khi cảm nhận được, nó chỉ còn là một nỗi bâng khuâng trống trải không diễn tả được bằng lời. Cảm giác đó quen thuộc lắm, mỗi khi tôi ngồi ở một góc cafe dù quen hay lạ, nhớ lại những gương mặt cả lạ, cả quen, đã từng để lại hình ảnh của họ trong cuộc sống của tôi, có thể sâu sắc, có thể là nhàn nhạt, nhưng vô tình, tôi nhớ lại tất cả họ, trong một khoảng khắc nào đó của ký ức, ở một góc nhỏ bé nào đó của Hà Nội. Có những điều mà khi năm tháng tuổi trẻ đi qua, chúng sẽ chẳng thể nào sống lại nữa, chỉ để lại những vương vấn và bâng khuâng, những hình ảnh mờ nhạt theo thời gian và những góc ký ức phủ dày bụi bặm. Có những gương mặt thoáng qua, đôi trong số họ đã cùng cười cùng khóc với ta, và giờ thì dửng dưng như những người xa lạ… Có những nỗi buồn đã từng làm ta đau đớn và day dứt, và giờ chúng chỉ còn là những vết sẹo đã mờ nhạt dần theo thời gian, chỉ còn dấu vết, không cảm giác… Có những câu chuyện vu vơ bên bạn bè, tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ nhớ, rồi lúc xa nhau rất cả những vẩn vơ ấy lại hiện về, sao mà rõ nét. Mọi cảm giác đều là mơ hồ, chỉ có sự cô đơn thì là rất thật, nó hiện hữu ngay ở đây, ngay giờ phút này, trong không gian trong trẻo, lành lạnh, mát lành của năm mới. Một sự cô đơn dễ chịu, lặng lẽ khiến người ta không bị cắt đứt khỏi dòng suy tư. Giai điệu “Happy new year” chẳng thể nào quen thuộc hơn, sâu lắng một cách kỳ lạ. Năm mới gõ cửa rồi… Mở cửa ra là mùa xuân! 2010!

Leave a Reply

