Till the summer comes around…

Người ta làm gì khi cảm thấy lạc lõng và mất phương hướng?

Thường khi có cảm giác đó, tôi thấy rất rối và chán nản.

Nghe nhạc hàng giờ, kể cả những giai điệu Pop quen thuộc vui nhộn, thay đổi lệch gout khỏi những track intrusmental lê thê buồn bã cũng không làm tôi thấy khá hơn.

Cảm giác lạc lõng ngay cả khi cười nói chuyện trò với những gương mặt  bạn bè quen thuộc, sự trống rỗng lấp đầy cả tâm trí.

Không muốn đi đâu, làm gì, chia sẻ với ai. Lặng lẽ và sợ hãi trong cảm giác sống mòn mỏi.

Lâu rồi cũng không còn viết ra được những cảm xúc mình muốn lưu lại. Tất cả đến rất nhanh và rồi lại trôi tuột khỏi đầu rất nhanh, như một cơn mưa ào ạt mùa hạ, nhanh đến, nhanh tan biến!

Tháng sáu đến không ồn ã, chỉ rất mơ hồ nhận ra, và cũng sắp trôi qua không lưu luyến.

Tôi nhận ra mùa hè qua những đợt nóng oi khó chịu, những cơn mưa ào ào táp rát mặt trên đường đi làm về, nắng cháy bỏng da những buổi trưa đi dọc khu phố cổ.

Tôi nhận ra mùa hè qua những bản nhạc em tôi nghe hàng ngày, Summer time of our life, qua tiếng ti vi ra rả những trận đấu bóng đá mà thằng bé đang xem!

Tôi nhận ra mùa hè trong nước da đen xạm và ánh mắt nheo nheo của cậu bạn người Cam khi chúng tôi cùng đi FAM trip ở Seuang River.

Tôi nhận ra mùa hè  gần lắm, tháng sáu, khi tôi bước sang tuổi mới.

Nhận ra, mình không thực sự ổn khi một mình!

Leave a Reply

