October…

 

Bắt đầu bằng những bận rộn…

Hoàn thành một phần công việc dở dang, sau khi miệt mài ở văn phòng từ sáng đến 8h tối và tiếp tục ôm lap đến tận thời điểm này của ngày thứ bảy.

Lúc tối, trước khi khóa cửa đi về, em Trang tự nhiên buông một câu: “Thật là tệ chị ạ, hôm nay là thứ bảy ý, lẽ ra giờ này mình đang phải ở ngoài đường nhảy nhót vui chơi chứ”. Chỉ mỉm cười, với mình thời điểm này, có lẽ tập trung cho công việc tốt hơn, cũng không biết sẽ chơi gì nổi ngoài kia để lấp đầy những trống rỗng bên trong. Công việc luôn đem lại cảm giác an toàn và là niềm an ủi vô cùng đáng giá dù đôi lúc nó cũng rất khó chịu và mang lại không ít phiền muộn.

Thích bài thơ này, tối nay đọc được trên mạng:

Sẽ chẳng còn ai thức tôi dậy giữa đêm khuya

Hỏi tôi rằng: làm thế nào để trốn chạy khỏi nỗi buồn

Khi chân không bước nổi

Và giá trị của những lần đánh đổi

Để được yêu thương…

 

Thế giới của tụi mình là những tấm gương

Soi vào cuộc sống của nhau

Chẳng tìm đâu những sự lấp lánh

Hay lạc lối bởi muôn vàn ảo ảnh

Chỉ kiếm tìm đôi chút an nhiên.

 

Em là cô gái mà đôi mắt gọi những ưu phiền

Trong đầu luôn bận rộn những điều lo nghĩ

Yếu đuối khôn cùng nhưng vô vàn mạnh mẽ

Mỏng mảnh dịu dàng

Khao khát đam mê…

 

Là lửa soi lối về?

Là Hà Nội tháng ba?

Là cơn mưa tháng bảy?

Là đêm thu, ru cơn ngủ bằng bài ca xưa ấy

Để rồi thức đợi bình minh.

 

Đêm nay, hẳn là thành phố sẽ lặng thinh

Khi con chim sẻ bay về một bình minh xứ khác

Đừng bao giờ bay lạc

Đừng bao giờ để đôi cánh kia

Lỡ hẹn với bầu trời…

 

Yêu thương vốn chẳng biết nhiều lời

Chỉ là những ân cần và hi sinh thầm lặng

Là giọt nước mắt mau tan rơi xuống cuộc đời

Đừng buồn nếu một ngày ta vắng những nụ cười

Và hãy khóc khi cần một cái ôm để thấy mình chưa lớn

Bởi cho đến tận cùng

Tụi mình vẫn chỉ là những đứa trẻ cô đơn…

“Những đứa trẻ cô đơn”- Việt Anh-

Đi ngủ và sẽ cho mình vài giờ nghỉ ngơi ngày mai, trước khi tiếp tục những việc dang dở.

Những câu chuyện quả là mỗi ngày mỗi nhạt!

Leave a Reply

