Rocket Rocket ^^

Chuyến khảo sát các địa điểm phát triển du lịch Ninh Bình ba ngày với Sở Du lịch…

Ngày một, không có gì đặc sắc, ấn tượng vô cùng nhạt nhòa với các bác ở Sở  ở độ tuổi trung niên, thích khoe chữ nghĩa, các chị váy vóc điệu đà chảnh chọe…

Điều thú vị nhất trong ngày hôm nay là đi thăm Khu bảo tổn linh trưởng Cúc Phương và khu bảo tồn Rùa Cúc Phương. Điều tâm đắc nhất là cuối cùng mình cũng đã xác định được chủng loại của em Rocket đang nuôi ở nhà.

Em nó được mô tả chụp hình như sau ở Trung tâm bảo tồn Rùa:

Hóa ra em Rocket nhà mình thuộc loại Semi -aquatic, nửa cạn nửa nước. Thảo nào mà em ý chỉ ăn khi ở dưới nước và ăn xong là vùng vẫy đòi lên cạn luôn. Đáng yêu làm sao ^^

Em Rocket nhà mình tên gọi cúng cơm là Rùa cổ sọc (Stripe – necked turtle) (không có photoshop ở đây để xóa cái chữ Chinese đi, hụ hụ. ảnh này giống y chang em Rocket ở nhà. Cơ mà người ta bảo kiêng chụp ảnh Rùa, chụp thì phải xin phép em ý này nọ gì gì ý nên mình cũng chưa chụp ảnh nào.

Các em Rùa càng ngày càng có sức hấp dẫn to lớn và đáng yêu hơn với mình ^^

Điều thú vị thứ hai trong ngày là được gặp bạn Thành ở Ninh Bình, đi ăn cháo chim câu, vịt nướng vịt hấp với cả cà phê với bạn ý.

Tuyệt 🙂

Leave a Reply

