Cho những ngày như ngày hôm nay

Ngày hôm nay, là một ngày bận rộn.

Những ngày này là những ngày bận rộn.

Sẽ chẳng có điều gì đáng nói nếu bây giờ tôi không đang ngồi đây, type những dòng này trên laptop, nghe Rock Việt – đã lâu lắm rồi tôi không nghe. Nhưng cái kiểu nhạc kể lể, tỉ tê của “Quai’ vật tí hon” thì ổn và có lẽ hợp với tôi lúc này. Lúc tôi chẳng muốn nghĩ hay buồn vì điều gì, vì bất kỳ một điều gì, vì bất kỳ một người nào. Tôi cảm thấy thời gian như dừng lại ở thời điểm này. Kim đồng hồ không còn di chuyển nữa. Mọi vật dường như đứng yên tại đúng một thời khắc.

Tôi mong có thể tách bạch mình đôi chút khỏi thế giới ngoài kia. Chúng không tác động được tới tâm trí tôi, và tôi cũng chẳng gây ảnh hưởng gì đến cái thể giới ấy. Như thể là tôi vô hình trước vạn vât khi tôi cần.

Những giấc mơ đôi lúc vẫn quay lại, những hình ảnh đôi lúc vẫn hiện lên trong đầu. Tôi luôn nhắc mình rằng tôi không còn cảm thấy gì nhiều nữa, có chăng chỉ là đôi phút chạnh lòng, rồi chỉ cần tôi nhắm mắt lại, những cảm xúc đó sẽ trôi đi rất nhanh.

Đã bao lâu rồi
Mặt trời đi đâu?
Để đàn chim non chưa thấy chưa thấy
Bình minh

Đã quá lâu rồi
Đường xưa không ướt
Không ướt vì đâu?
Vì mưa chưa về

Nắng mang anh về
Mùa thu đi mãi
Môi cắn chặt môi
Vì mai chôn vùi

Bình yên
Ta thèm khát, thèm khát, thèm khát
Bình yên
Xin cùng tôi đợi mãi chờ mãi
Tình yêu thức giấc
Đã lâu

Ngỡ như đông về
Mùa thu đi mãi
Chỉ còn đôi tay se buốt se buốt
Mùa đông

Nếu mai chôn vùi
Người buồn hay vui?
Chỉ còn đôi mi đăm đắm ướt đẵm
Chờ mong

Vuốt ve nơi nào
Người gọi tên ai
Người phụ ta sao
Ta biết đời quên ta rồi..

       (Đã bao lâu rồi – Quai’ vật tí hon)

Leave a Reply

