Simple Christmas

Moose and Quoo and Christmas:

Chú thích:

– Moose: travel mate thân thiết nhất quả đất, thâm niên đã gần chục năm nay của Bum* béo

-Quoo: em bò điên mới kiếm được từ cửa hàng bán thú bông cũ kỹ ở khu complex đối diện trường đại học Chiang Mai, trong một đêm giá lạnh.

giờ Moose và Quoo đã có bạn xứng đôi vừa lứa, quả cũng không tệ cho Giang’ sinh năm nay 😛

Bum* béo ở Chiang Mai, một ngày tháng 12 lạnh giá ở Hà Nội nhưng vẫn có thể mặc áo phông cộc tay ở Thái.

……………………………………………………………………………………………

Giang’ sinh 2011 trong tôi là:

ăn tối và xem thời sự cùng ku Quân như mọi ngày – thực ra cũng không phải chính xác là “mọi ngày” cho lắm vì những chuyến công tác liên miên gần đây, thằng ku em toàn phải ở nhà một mình.

quấn tròn chăn len dày cộp quanh người và xem Ice Age phần 1, thật lạ lùng khi vẫn có thể bò ra cười lăn lộn hoặc suýt nữa khóc hu hu cảnh chia tay Pinky, Sid, Diego và Many.

tự pha cho mình một cốc Dilmah bạc hà sữa tươi nóng nghi ngút khói, nhấm nháp cốc trà (nhiều sữa hơn trà) béo ngậy và ăn bánh Goute.

một số bạn bè mến thương nhắn tin, gọi điện chúc mừng Xmas vui vẻ. Ju béo bảo rằng tôi đã tu thành chính quả  đến nơi rồi còn nàng ấy vẫn lê lết ở chân núi. tin nhắn ví von đầy hình ảnh này làm lòng tôi rộn ràng mãi. Hiển gọi điện, có lẽ cậu ấy sẽ luôn là một trong số ít ỏi, có lẽ là duy nhất, luôn gọi điện cho tôi vào dịp gì đó, hoặc là chẳng dịp gì cả, để nói rằng cậu ấy thấy vui. Bạn October nhắn tin, quả là một điều ngạc nhiên thú vị. Tôi nói với bạn rằng cuộc sống của tôi dạo này thật tuyệt, từ bao giờ tôi yêu những điều giản dị quanh mình lúc nào không hay.

Xem lại những hình chụp những chuyến đi gần đây, thời gian quả là không chờ đợi ai cả, nhưng đã tự nhủ rằng, không bao giờ vì thế mà tôi sống gấp.

Cuộc sống cảm giác lúc nhanh lúc chậm. Tôi thì thay đổi và không thay đổi. Đôi lúc, tôi thấy mình dường như đã lùi lại, đứng ngoài thế giới ngoài kia và chỉ lặng lẽ quan sát. Những người bạn thân thiết, tôi giữ lại được vài người, rất ít, nhưng số ít họ đủ làm tôi có cảm giác tôi chưa bao giờ lẻ loi nếu mở lòng.

…………………….

Wham vẫn đang rộn ràng và buồn bã với Last Christmas…

… Giang’ sinh năm trước, và 1000 hạc giấy!

Leave a Reply

