Things

 

Xem “Dear John” tối nay, điều làm tôi xúc động không phải là chuyện tình cảm giữa cô gái và người lính đó, thực sự, bộ phim không có nhiều chi tiết hay. Chỉ có một đoạn phim ngắn ngủi, rất đáng nhớ, đó là lúc người con trai đọc cho người cha nghe lá thư anh viết cho ba mình khi ông đang nằm trong bệnh viện, lúc anh trở về sau lần đối mặt với cái chết do trúng hai viên đạn trong trận chiến.

“Điều con nhớ nhất, khi mọi thứ xung quanh con tối sầm, là những đồng xu của ba. Con lại trở thành đứa trẻ 8 tuổi…. Điều đầu tiên và duy nhất hiện ra trong đầu con, khi xung quanh con dần dần là bóng tối…. là ba”.

Anh ấy có một tình yêu ở quê nhà, suốt thời gian trong quân ngũ chỉ viết thư cho cô người yêu, chẳng có một lá thư nào cho ba mình, cho đến khi, cô người yêu có người mới và viết thư chia tay, anh đau lòng nhưng cũng dần dần vượt qua, rồi anh bị trúng đạn trên chiến trường, may mắn qua khỏi, rồi lại  nhận tin ba mình ốm nặng…. lúc đó anh mới nhận ra mình đã quên lãng ba từng ấy thời gian, và viết cho ba lá thư đó, khi ông đã không còn khỏe mạnh, và đọc cho ba nghe trên giường bệnh viện, khi tay ông đã yếu đến mức không cầm được cả lá thư nữa.

Có lẽ khi xem “Dear John” người ta sẽ nhớ nhiều đến câu chuyện tình của anh lính và cô gái, còn với tôi, điều đọng lại là hình ảnh anh lính cầm tay người cha và khóc khi đọc lá thư đó.

…………………………………………………………………………

Sáng nay tôi nhận được tin nhắn của một người bạn, những lời hỏi thăm rất chân thành và thực sự ấm áp.

Buổi tối đi shopping cùng P và T, đã mua một đôi boot rất cao, có lẽ tầm 10 cm, tôi chưa bao giờ đi guốc cao đến thế, có lẽ phải tập một thời gian để chắc chắn là mình ổn. Việc tập thích nghi và quen dần với những cái mới mang lại nhiều hào hứng và hân hoan hơn tôi tưởng.

………………………………………………………………………..

Những ngày cuối cùng của năm, không còn đếm thời gian nữa. It’ nhiều đã quen với sự trống rỗng bên trong, và dường như đã thấy ổn.

……………………………………………………………………….

Hôm nay đọc được điều này trên Free Spririt:

 

10 Steps to Become an Expert in What You Love to Do

  1. Do what you love
  2. Do what you love more
  3. Do what you love even more
  4. Do what you love even more than that
  5. Do what you love when you don’t want to
  6. Do what you love when you do
  7. Do what you love when you don’t have time to do it
  8. Do what you love when you do have time
  9. Do what you love every day
  10. Keep doing it

 

 

Leave a Reply

