“Happy Valentine’s Day”…

… là câu nhìn thấy nhiều nhất trên status của list contact Yahoo ngày hôm nay.

Đối với những người đang yêu nhau, ngày này quả là cơ hội tuyệt vời để họ chứng tỏ tình yêu điên cuồng dành cho nhau, chứng tỏ thế nào thì tôi không rõ, nhưng tôi hình dung là ngày này là phải thế. Hẳn thế! Dù họ còn cả hơn 300 ngày trong năm để chứng tỏ cái mà tôi không hiểu vì sao họ phải chứng tỏ, thì ngày này vẫn cứ phải là hoành tráng rồi. Thế người ta mới gọi là Ngày lễ tình nhân.

Còn với những người, mà tình yêu đôi lứa hiện chưa phải là mối quan tâm lớn nhất trong cuộc sống của họ, một cách chủ động hay bị động, thì cũng có cả ngàn cách để yêu thích, căm ghét, háo hức hay hờ hững với ngày tình nhân này, tôi không rõ, nhưng tôi hình dung và tưởng tượng ra là phải thế.

Trưa đi cà phê với hai người bạn ở Năng, cà phê sữa nóng giờ thì thật giống sữa đậu nành, và ngày tình nhân thì được tặng “Nỗi cô đơn của các số nguyên tố” 🙂

Tối đi lượn phố với “hội độc thân ngẩng cao đầu”, toàn gái,  khắp các ngóc ngách của phố cổ Hà Nội, thật lạ lùng, luôn là một đêm mưa lất phất và lạnh thế này chúng tôi lại có hứng khoác tay nhau đi ngắm phố phường. Nghe câu chuyện tình cảm của cô bạn, chưa nghe hết phần đầu đã đoán ra kết thúc. Kết luận chỉ là một tiếng thở dài. Tình yêu luôn làm người ta mù quáng đến mức khó tin, ngu ngốc đến mức bàng hoàng và dại khờ đến mức không thể nào chấp nhận được.

Tôi tự hỏi mình, liệu có điều gì, liên quan đến tình yêu, có thể làm tôi cảm động nữa không?  Có thể là có đấy, nhưng tôi không chờ, cũng chẳng mong. Đã lâu rồi tôi không còn thấy mình mong hay chờ điều gì từ trong vấn đề tình cảm đó nữa. Mọi thứ tự nhiên, dung dị, như thói quen, như hơi thở hàng ngày và bền lâu, có lẽ dễ chịu hơn nhiều những sâu sắc, ồ ạt, cảm xúc rồi tan biến lúc nào chẳng hay.

Những điều phù phiếm viển vông đã không còn cơ hội tiếp cận quá sâu vào cuộc sống của tôi nữa 🙂

 

 

 

Leave a Reply

