22.03.12

Vậy là đã interview và tuyển xong một em nhân viên mới, một cô bé kính cận, nhỏ nhắn, xinh xắn đáng yêu và được kỳ vọng là sẽ rất hòa hợp với phong cách làm việc đỉnh cao, với cường độ và hiệu quả rất đáng nể (không còn từ nào xứng đáng hơn :P) nhưng cũng vô cùng bắng nhắng, ngẫu hứng của đội VET.

Không biết tôi có thực sự công bằng không khi không lựa chọn cô bé cao như người mẫu, có background rất tốt về Du lịch, có network NGO rộng khắp, tác phong rất chuyên nghiệp và tiếng Anh vô cùng tốt kia mà lại chọn cô bé học Ngoại thương và chẳng có chút background gì về tourism. Đem lên bàn cân đo đong đếm thì em này không bằng em kia rõ ràng lắm. Nhưng tôi có một cảm giác vô cùng chắc chắn rằng cô bé nhỏ nhắn đeo kính này sẽ hòa hợp với nhóm, làm việc tận tụy cũng như duy trì được tình yêu công việc lâu dài hơn cô gái chuyên nghiệp chân dài kia (:

Việc phỏng vấn lần này cho tôi một bài học to lớn, vô cùng to lớn. Rằng thực sự là mỗi con người đều có tài năng, rất nhiều tài năng, tài năng vừa vừa, tài năng chút ít. Nhưng ai cũng có tài năng. Vấn đề là họ có biết cách thể hiện nó ra không?  Họ có muốn thế hiện nó ra không? Họ có muốn nuôi dưỡng và phát triển nó không? Họ có biết cách thể hiện nó một cách khiêm tốn để người khác không thấy quá khó chịu và đánh giá họ là kiêu căng ngạo mạn không?

Những em còn rất nhỏ tuổi nhưng đã rất mạnh mẽ khẳng định cái tôi và tỏa sáng. Dù là tỏa sáng đúng lúc hay không đúng lúc, tôi đều ngưỡng mộ các em ý.

Còn quá nhiều điều mà tôi phải học (:

 

Leave a Reply

