Get things done

 

Đây là bản tự kiểm điểm bản thân:

Từ sau chuyến đi làm việc, học tập, à không hẳn, nên gọi là nghỉ dưỡng,  ở Châu Đốc về, mình đã bị rơi vào tình trạng đầu óc mụ mẫm, mất trí nhớ tạm thời và mất khả năng tập trung một cách trầm trọng.

Một con người work hard work smart mà mình luôn tự nhận đã chuyển thành workaholic với đầy đủ nghĩa tiêu cực nhất của từ này: Ineffective (mình mới phát hiện ra từ wikipedia là workaholic ám chỉ những người làm việc điên cuồng nhưng không hiệu quả). Mình phải công nhận rằng mấy ngày nay mình làm việc nhiều nhưng chẳng hiệu quả gì mấy, việc urgent thì mình làm cho xong còn làm một phát tick vào work schedule còn lại những việc thuộc tầm vĩ mô deadline lâu lâu mới phải hoàn thành là mình cho ra rìa cứ gọi là chới với mãi không với tới. Thỉnh thoảng có đả động đến thì đầu óc chuyển sang trạng thái mụ mị một cách khó kiểm soát vậy là lại phải buông ra ngay. Có lẽ phải mua hoạt huyết dưỡng não về uống thật.

Về việc mất trí nhớ tạm thời thì gần đây mình không nhớ nổi mấy thứ nhỏ nhặt thường dùng mình để ở chỗ nào, có khi cầm trên tay rồi nhưng lại mò mẫm đi tìm và đi hỏi khắp nơi. Có những chuyện xảy ra liên quan đến mình nhưng  mình quên béng từ thời nảo thời nào rồi mà người khác vẫn nhớ như in nên phải nhờ họ remind hộ. Lẫn vô đối!

Nghiêm trọng hơn cả là việc mất tập trung một cách khó kiểm soát. Đang làm cái này mình có thể nhảy ngay sang làm cái khác. Nghĩ cái này trong đầu nhưng lại nói ra cái khác.Thế mới gọi là vô cùng kì diệu, nhỉ? Đầu óc thành ra lẩn thẩn và con người thành ra lảm nhảm! Hôm nay đã ít nhất 2 lần nói mà cóc hiểu và không thể nhớ nổi là mình vừa nói gì.

Đang vẩn vơ viết những điều trên để xả stress thì Mr CEO lại đi thị sát lúc 6.30 chiều làm mình phải lờ lớ lơ giả vờ đang làm những thứ khác rất chuyên cần.

Tự cho phép bản thân mắc 3 hội chứng trên nốt ngày hôm nay. giờ phải về nhà sớm nghỉ ngơi thư giãn ngẫm nghĩ tại sao mình mắc 3 vấn nạn trên, mua hoạt huyết dưỡng não uống, ăn uống tử tế ngon nghẻ và nghĩ cách lấy lại cảm giác “get things done” mà mình đã quên bẵng sau chuyến đi Châu Đốc dài đằng đẵng.

 

 

Leave a Reply

