Inner chaos

Với rất nhiều người, cuộc sống vốn dĩ đã không thiếu những nỗi buồn và chất đầy những lo lắng, nên cái cách ta vô tình hay cố ý làm đau đớn, tổn thương, xúc phạm hay làm  bất kỳ một điều gì không tốt với người xung quanh, có thể coi là một điều sai trái lắm, một tội ác…  Hôm nay, tôi đã nghĩ rất nhiều về điều này trong lúc tự kiểm điểm bản thân; và thừa nhận với chính mình,  những lúc hoang mang, bất ổn, tự cho mình cái quyền cáu gắt, giận giữ với cả thế giới,  tôi đã rất nhiều lần cư xử như một con người vô cùng xấu tính và nhỏ nhặt.

Hình này hình như bạn Mùa Xuân gửi, mặc dù tôi luôn cố gắng và thường xuyên chỉnh sửa bản thân để là vế 2, nhưng không thể phủ nhận  đã có rất nhiều lần tôi là con người xấu xa ở vế 1 trên kia.  Nhiều lúc tĩnh tâm ngồi suy xét lại, tôi thấy mỉnh xấu hổ và áy náy lắm… để rồi lúc khi việc gì đó, người nào đó, làm tôi cáu giận trở lại, tôi chẳng còn nhớ gì đến việc phải cư xử tốt hay vị tha, hòa nhã, mà chỉ thấy cá thế giới ngoài kia hình như đang chống lại chính mình, một mình tôi đang phải đối mặt với nhan nhản những thứ xấu xa kia mà mình buộc phải xấu xa đáng ghét hơn bọn họ để có thể thắng thế, hay khỏa lấp những lo lắng, bất ổn trong lòng…

Có lẽ tôi cần in hình này ra hoặc ghi nhớ nó trong tâm trí một cách hoàn hảo để những phút tự kiểm điểm bản thân không quá dài và mất thời gian như bây giờ…

Tháng 9, tôi quên béng mất sinh nhật của một người bạn, vì không vào FB và cũng không nhớ ngày trên điện thoại. Làm như thế thì thật hình thức! Tôi chúa ghét những gì hình thức! Yêu quý một người hay nhớ đến ai đó, không phải thể hiện qua một lời chúc đến đúng lúc trong ngày sinh nhật (đã được cài chức năng ghi nhớ vào lịch điện thoại, hay được chỉ dẫn bởi trông báo trên FB hoặc Skype). Đây không phải là một lời biện minh hay giải thích, vì tôi không thấy có lỗi bạn cũng chẳng bao giờ vào đây đọc những lời này. Bạn sắp lập gia đình và làm cha của một đứa trẻ, tôi chỉ thực lòng mong rằng bạn mình sẽ đủ vững vàng và mạnh mẽ để trải qua rất nhiều khó khăn trước mắt.

Trong lúc đau đớn vì bị trúng gió, vùng cổ tê cứng và chẳng hề nhúc nhích nổi, tôi đã than thân trách phận rất kinh khủng và nghĩ rằng mình thật thảm hại, nhắn tin than thở với những nạn nhân quen thuộc. Khi nghe bác sỹ tư vấn xong và cố gắng đến công ty để giải quyết nốt những việc còn tồn đọng từ tuần trước, tôi thấy người mới nhắn tôi “giữ gìn sức khỏe em nhé” sáng nay, sếp tôi, bị chấn thương do tập Karate quá sức cuối tuần và phải chống nạng, chắc còn đau đớn hơn tôi nhiều. Nhưng bản lĩnh và phẩm chất là chỗ khác biệt, nên đồng chí ấy vẫn nói ra toàn điều tốt đẹp và quan tâm đến người khác, chẳng hề kể lể đến việc bản thân mình cũng bị chấn thương băng bó…. Tôi tự thấy mình phải kiểm điểm bản thân thêm 10 giờ nữa…

Vì là đầu óc vẫn mụ mị, có lẽ do uống nhiều thuốc và dán nhiều cao quá, nên thấy ngày hôm nay sao mà dài quá…

 

Leave a Reply

