Góc riêng

Những ngày mưa… tôi vẫn cặm cụi với công việc thường ngày ở công ty, hòa mình và tách biệt với những con người tôi gặp hàng ngày, hàng tháng…  Khi bạn đã nhìn một thứ gì đó quá nhiều và quá lâu, khi bạn đã làm một việc gì đó lặp đi lặp lại đủ nhiểu, thì bỗng một ngày nào đó, khi không nhìn thấy thứ gì đó nữa, khi không làm việc gì đó nữa, sẽ có 2 trạng thái cảm xúc đối lập: 1 là sẽ rất phê và sung sướng, cảm giác được cởi bỏ hoàn toàn, hai là sẽ thấy hụt hẫng và mất cân bằng. Tôi hay bị rơi vào vế thứ 2. Tôi hay bị mắc bẫy thói quen. Không hẳn là đúng. Điều này gần như là cảm tính. Nhưng tôi nghĩ mình đúng là vế thứ 2.

Việc bị trúng gió lúc đi khảo sát tàu ở Hạ Long cuối tuần vừa rồi dẫn đến việc vùng cổ và vai bị cứng đơ. Nếu cứ như là mọi lần, tôi chỉ việc dán vèo miếng Salonpas, thấy khó chịu và  đau đớn một hai ngày rồi là sẽ khỏi. Lần này thì phải đến phòng khám của Doctor Hưng + Dr Phong để châm cứu, bấm huyệt. Lần này thì phải bỏ cả lớp Yoga mấy ngày nay và gần như không được cử động mạnh, lần này thì cũng thường xuyên bị mỏi vai đến mức khó chịu và khó tập trung, tôi thấy mình thật thảm thương. Một cô nàng 27 tuổi mũm mĩm (sự thật là béo mập) hay phiền muộn và bị trúng gió, ngoẹo cổ đã gần tuần, trên cả mức thảm hại!!!

Tháng 9  hình như là bắt đầu mùa cưới , đi đâu ngồi đâu cũng nghe chuyện cưới xin. Vài người bạn học cùng đại học với tôi cũng chuẩn bị cưới xin, chẳng biết là may hay không may khi không được mời. Khi không được mời tham dự đám cưới của một ai đó, tôi thường hay băn khoăn chạnh lòng liệu có phải họ chẳng ưa gì mình đển mức không muốn mình vác mặt đến đám cưới của họ, hoặc giả họ nghĩ là thôi không thân, lâu không liên lạc thì không mời nữa? Tôi không phải dạng hay đổi số điện thoại! Nhưng tôi đúng là cái kiểu lãnh cảm số 1, bạn bè cấp 3, bạn bè đại học, tôi giữ liên lạc với một con số vô cùng ít ỏi, chưa bao giờ là con người thực sự hòa mình với tập thể. Cũng chưa bao giờ tôi tự hỏi bản thân tại sao mình lại buông sạch tất cả những mối quan hệ đó.

Lâu lắm rồi mới viết trở lại, theo đúng nghĩa, viết -trở -lại -là -dùng -bút -để -viết, sau khi lôi quyển diary phủ bụi trên giá sách xuống. Tự cam kết với bản thân vài điều và thực hiện ngay vào giờ phút này.

Mùa thu rồi, không nên giữ một cái đầu hằn học với những tội lỗi của người khác nữa Bum* béo ạ. Mặc xác thế giới!!! Muốn mua một cái đồng hồ thật Kool, về nhà trồng hoa trong những chậu bé bé, trang trí lại phòng theo kiểu phá cách điên loạn thay vì việc quá chỉn chu gọn gàng hiện tại, nằm khểnh gác chân đọc sách ở bất kỳ vị trí nào, rủ mẹ đi cafe ở bờ hồ cuối tuần này…

Leave a Reply

