A New Year Day of 2013

Ngày đầu tiên của năm mới 2013, thay vì về nhà rộng thênh thang, yên tĩnh, ấm áp và ăn những món mẹ nấu thì cả hai chị em đều ở lại Hà Nội, mỗi người một việc riêng. Tôi tự hỏi, có phải cả hai chúng tôi đều đang ở ngưỡng trưởng thành và sống cho mình nhiều hơn? Điều đó không có nghĩa là sợi dây gắn kết với gia đình đang dần trở nên lỏng lẻo hay thiếu dần sự liên kết, việc sống xa nhà và độc lập trong gần hết mọi quyết định làm chúng tôi cứng cáp và yêu quý gia đình mình nhiều hơn. Chúng tôi thực sự là có một gia đình tuyệt vời lắm dù không đặc biệt, chưa bao giờ hoàn hảo, vẫn đầy mâu thuẫn và đôi lúc bế tắc đến nghẹt thở. Nhưng tôi yêu gia đình mình bởi tất cả những điều đó, vì nó là của riêng tôi và là nơi tôi thực sự thuộc về.  Bố mẹ tôi vẫn phiền lòng nhiều vì tôi luôn khác biệt, không đi theo “định hướng hạnh phúc mà bố mẹ tôi luôn nghĩ” rằng là tôi đã có một công việc tôi yêu thích, giờ thì chỉ việc tìm một người đàn ông tốt, lập gia đình, có những đứa con xinh xắn và toàn tâm toàn ý cho công viêc và gia đình của mình. Với bố mẹ tôi, đó là hạnh phúc của tôi! Với tôi, tôi ngờ rằng đó không phải thực sự những gì tôi mong muốn.

Ngày đầu tiên của năm mới 2013, tôi tự cho phép mình ngủ một giấc rất sâu và thức dậy rất muộn, 11h.30am, ngoài kia lạnh quá! Rời khỏi nhà lúc 12h30pm và giờ thì đang yên ổn và ấm áp tại góc đẹp nhất của Highlands Coffee Xuân Thủy, uống cốc Coffee Jelly thứ 2, chat với bạn Dung, viết những dòng này trước khi hoàn tất review cho 2012 và plan cho 2013. Cảm giác cô đơn thường trực, cô đơn chứ không phải là đơn độc, tôi đã quen với nó đến nỗi nhiều lúc tôi tự hỏi mình có thực sự muốn thoát ra khỏi cảm giác này không, khi mình vẫn yên ổn và quen thuộc với nó đến thế?

Tôi thấy mình đang sống bằng lý trí, nhiều hơn bằng tình cảm, điều thay đổi rõ ràng nhất tôi nhận ra ở mình trong thời gian vừa qua. Tôi thôi hoang tưởng và phân tích mọi vấn đề cặn kẽ, điềm tĩnh và cẩn thận hơn xưa, đến mức thành cầu toàn quá.

Tôi chẳng mong ước điều gì đặc biệt cho 2013, chỉ tự nhủ rằng hãy luôn giản đơn và tập trung, cho những việc tôi đang thực hiện. Đơn giản vậy thôi!

Stay simple and Stay focus!!! 2013!!!

Image0681

Leave a Reply

