Ngày cuối tuần của tháng Một

IMG00172-20130113-2229

Photo: Góc nhỏ mùa đông của Thủy Bum* 🙂

Những ngày cuối tuần, khi không còn cảm giác vướng bận bởi công việc, thường tôi cảm thấy vô cùng lạc lõng. Nếu là vào những ngày mùa đông thế này, tôi sẽ cố nằm trong chăn ấm, ru mình ngủ thêm chút nữa… đến trưa, dậy dọn dẹp nhà cửa, tự nấu bữa trưa cho mình hoặc sẽ ra ngoài ăn gì đó cùng ku Quân, rồi tận hưởng một buổi chiều nhàn rỗi không làm gì hoặc đọc vu vơ vài trang sách. Tôi đã quá quen với lịch trình đó trong những năm gần đây, đến mức chẳng muốn thay đổi nó và từ chối gần hết tất cả lời mời cà phê, dạo phố và các hoạt động socializing khác mà những người bạn của tôi cố gắng lôi kéo tôi tham gia cùng.

Ngày cuối tuần của tháng Một, tôi tự cho mình bước ra khỏi thế giới -riêng -của -Thủy bằng việc đi lang thang dạo phố với Thibault và Lan Lan. Chúng tôi chọn phủ Tây Hồ, vì tôi cần cầu nguyện vài điều cho Rocket, sau đó là tour ẩm thực phố phường bao gồm caramen Hàng Than, ốc luộc Đinh Liệt, kem Tràng Tiền, sách Đinh Lễ, một vòng hồ Gươm, tập tạ và cười ngặt nghẽo vì tất cả trò đùa và câu nói mà ba đứa có thể nghĩ ra… Tôi đã có một ngày chủ nhật rất vui và một bữa tối rất ấm áp ở nhà Lan Lan, đã lâu lắm rồi, cảm giác ấm áp đó mới quay lại 🙂

Ngày hôm nay, tôi trải nghiệm được rất nhiều điều,  có những con người mạnh mẽ như sis Lan của tôi, có những con người đầy sáng tạo và nghệ sỹ một cách rất đời thường như Bobby người yêu của chị, có những sự lộn xộn bừa bộn rất đáng yêu như căn hộ với rất nhiều đồ vật lạ lẫm của hai người, có những tình yêu và sự gắn kết lạ lùng giữa con người với con người…

Có lẽ đôi khi tôi phải tạm dừng việc nhìn cuộc sống này một cách quá nghiêm khắc và lý trí!

Leave a Reply

