Màu của tháng Ba

Tôi cứ nghĩ mãi xem liệu tôi ví Tháng Ba là một cô gái xinh đẹp, quyến rũ mà lại đỏng đảnh và khó chiều thì có gì sai không?

Tôi cũng băn khoăn là, khi nói về mùa xuân ý mà, người ta có nghĩ ngay đến Tháng Ba như tôi không?

Chưa được nhìn thật gần những bông hoa sưa trắng muốt mỏng manh của tháng Ba năm nay. Cũng chưa được nhìn tận mắt những bông hoa ban tím tím hồng hồng luôn nở cùng mùa hoa sưa trên những con phố gần hồ. Hôm nay Diên nói lúc ăn trưa “Mưa thế này, thì chắc hoa sưa đã rụng hết!”. Phải là lúc khác, thì tôi hẳn sẽ thấy buồn và tiếc lắm. Tôi vẫn hay buồn và tiếc tiếc những nhứ nhỏ bé như thế. Nhưng hôm nay thì không, và lần này thì không, chỉ là cảm giác rất nhẹ nhõm, những bông hoa sưa và hoa ban xinh xắn đó đã được một bạn đáng yêu vô cùng lưu lại giúp tôi rồi:

_IMJ5140 _IMJ5145 _IMJ5167Tôi sẽ không tự hỏi mình sao những ngày tháng Ba lại vừa có nắng vàng dịu như mật, có gió nhẹ nhàng hiu hiu như mùa thu và cả những cơn mưa lây rây dịu dàng vô cùng nữa. Tôi không còn cần câu trả lời nữa 🙂 Chỉ cần cứ yêu tháng Ba như thế này thôi!

Leave a Reply

