Hà Nội và những nỗi buồn và cả những niềm vui nữa

Tôi thật trẻ con, khi thỉnh thoảng trong những ngày xấu trời lại gào tướng lên rằng là tôi ghét Hà Nội lắm, tôi chỉ muốn chạy trốn và đi xa khỏi nó mỗi khi thấy lòng trở nên tù túng và chật hẹp. Đôi lúc tự thấy xấu hổ vì mình đã nói câu ấy với nhiều người quá…. Để rồi, sáng nay, Hà Nội làm trái tim tôi ngừng đập đúng 3 giây và rồi hân hoan suốt mấy chục phút sau đó trên đường đến công ty. Hà Nội cho tôi một chiếc lá vàng, chiếc lá mỏng manh chẳng tròn xoe, mềm mượt, xinh đẹp mà méo mó uốn lượn và lốm đốm sắc vàng sắc đỏ, xoay xoay trong gió rồi đậu lại, dịu dàng trên cánh tay tôi lúc tôi đang hối hả đi vèo vèo trên con đường hàng ngày, hôm nay đầy gió và rộng thênh thang. Hà Nội đã lấy lại tình yêu của tôi, chỉ bằng một chiếc lá vàng giản dị!

Người ta càng ngày càng có xu hướng giữ lại tất cả mọi thứ cho mình, suy nghĩ, cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn…. Thế giới nhỏ bé này càng ngày càng cô đơn. Người ta càng ngày càng cô đơn. Còn tôi thì, như đã tỉ tê tâm sự với mình cả ngàn lần, dường như tôi là một đứa trẻ mãi không lớn, dường như cái bản thể mỏng manh yếu đuối được giấu kín trong tôi, trải qua bao nhiêu va vấp rồi vẫn chẳng mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Tôi thấy mình may mắn lắm, vì luôn xoay xở để mình rất ổn kể cả khi tôi chỉ có một mình. Không phải là tôi nghĩ rằng mình không cần ai cả, bởi tôi vẫn thấy vui và ấm áp lắm khi có thể chia sẻ được với bạn bè và những người tôi yêu thương. Nhưng kể cả khi một mình, tôi vẫn có thể tự viết ra những cảm xúc của mình, tự làm mình vui và yêu đời chỉ bằng việc nghĩ về một chiếc lá.

Hà Nội giữ cho tôi đầy đủ cả những nỗi buồn, rất rất to và cả những niềm vui đôi khi nhỏ xíu… Tôi không nói rằng mình sẽ không mệt mỏi và chán ghét Hà Nội nữa. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, những lúc tôi như thế, Hà Nội sẽ lại tặng cho tôi một điều nhỏ bé đáng yêu nào đó để lòng tôi lại ngập tràn yêu thương trở lại.

IMG_2629

Leave a Reply

