Hoàng hôn đầy gió và thế giới màu xanh

Hoàng hôn ở nhà chiều nay đầy gió… Khi đứng ở sân thượng, cái thế giới riêng được mặc định là của tôi bởi bố mẹ và ku Quân có vẻ chẳng đoái hoài gì đến góc này, dù lạnh run đến nổi gai ốc, tôi thấy lòng mình nở hoa và tràn ngập hân hoan.

Hoàng hôn chiều nay không có ánh mặt trời, chỉ toàn màu mây xám bàng bạc và xung quanh tràn ngập màu xanh. Phía trước kia những cây vải đã đổi từ sắc lá xanh thẫm xù xì sang sắc xanh phớt đỏ mơn mởn kèm những chùm hoa trắng trắng bé xíu. Mẹ trồng một giàn bầu lá xanh có đám lông tơ rất mịn và những bông hoa trắng trắng tròn tròn. Cả những cây me cao lớn, dáng gợi lên cái gì đó rất cổ xưa cũng đang trở mình thay lá, đám lá xanh non trong trẻo như những đốm sáng rực rỡ, nổi bật tương phản trên một nền tối của đám lá xanh đen vẫn còn từ năm trước. Bụi tú cầu với những chiếc lá xanh thật xanh to như bàn tay đã nhú ra những cái nụ bé li ti. Tháng Tư này tú cầu sẽ nở, tú cầu sẽ không lỡ hẹn với tôi đâu bởi tháng Tư năm nào tôi cũng về và chụp ảnh lại những bông tú cầu tím hồng to khủng khiếp với một niềm vui sướng chẳng từ ngữ nào diễn tả nổi.

Trong tất cả những sắc xanh tràn ngập ở vườn nhà, có những sắc xanh tôi giữ làm của riêng và những sắc xanh còn lại chia đều cho những người tôi yêu thương.  Mẹ yêu nhất cây ngọc lan rồi đến giàn trầu đang leo vòng quanh cây cau lùn – cây cau lùn luôn cau có nhất định không chịu cao lên cho bằng bạn bằng bè.  Lúc mới xây nhà, mẹ về nhà cũ mua cây ngọc lan bé tí xíu rồi mang về đây trồng, mẹ bảo rằng nó sẽ sớm cao lên tầng 2 ở gần phòng của hai chị em, rồi buổi tối mùa hè ngọc lan sẽ nở đầy hoa thơm mát, hai chị em tha hồ ra hóng gió thơm nức mùi ngọc lan. giờ thì cây ngọc lan đã cao đến tầng 2 rồi, và tôi đã có 2 mùa hè hít hà mùi ngọc lan mẹ trồng. Tình yêu màu xanh của bố ở vườn nhà, là cây đào tiên bố mới trồng trong cái bể xi măng cũ, giờ đã cao hơn tôi. Lá đào tiên giống lá bưởi còn quả thì thơm nức như quả lê, chẳng biết khi nào cây đào tiên của bố mới ra quả, nhưng tôi thì thích chí lắm vì ở đó luôn có mấy con bọ ngựa, chúng oánh nhau suốt ngày và khi chúng mệt phờ không đánh nhau nổi nữa tôi sẽ bắt chúng lại gần và chọc cho chúng nổi điên lên và lao vào oánh nhau tiếp. Lúc đó tôi sẽ hí hửng gọi bố ra xem cùng rồi hai bố con cùng cười như nắc nẻ. Ku Quân từ lúc đi làm đã ít về nhà hơn, để chọn một màu xanh cho thằng bé thật khó, vì có vẻ nó chẳng yêu màu xanh nào cả. Thằng bé dửng dưng với tất cả những thứ “tình yêu phù phiếm của tôi”. Tôi yêu sách và đọc sách miệt mài, thằng bé thì chẳng bao giờ cầm một quyển sách lên chứ đừng nói đến việc đọc. Tôi yêu vô cùng việc đứng trên khoảng trời của mình và ngắm các mùa đi qua, thằng bé chỉ đơn giản là lên hóng gió và gọi bà chị mơ mộng là tôi xuống ăn cơm. Tôi yêu cỏ cây hoa lá và tất cả những thứ bé tí ti trong vườn nhà, còn thằng bé chắc chỉ yêu căn phòng và cái laptop của nó. Nếu được chọn màu xanh nó thích nhất, hẳn rồi, thằng bé sẽ chọn mấy quả đào. Cây đào tôi nhắc đến đợt tết, giờ đã chẳng còn bông hoa nào, thay vào đó là khoảng 100 quả bé liu xiu, xanh xanh nhìn rất thích mắt. Hẳn rồi, ku Quân sẽ chọn những quả đào, và khi nhìn những quả đào này, nó sẽ nghĩ ngay đến thời điểm nào thì được nhai rôm rốp chúng trong miệng. Hừm!

Rồi dần dần thì những sắc xanh cũ kỹ sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi những màu xanh mới mẻ của năm mới. Đã bao nhiêu mùa đi qua ở đây rồi, mà không hiểu sao mọi thứ với tôi vẫn có vẻ gì đó lạ lẫm,  để mỗi lần về tôi lại say sưa hồn nhiên nhìn ngắm và cảm nhận chúng, chẳng  bao giờ biết chán.

Tôi luôn nghĩ rằng mình có khả năng tự làm mình hạnh phúc thật nhiều, vì những điều rất nhỏ. Cũng như biến mình buồn thê thảm vì những điều cũng chẳng to tát gì. Nhưng giờ này thì tôi đang vui, và khi gõ những dòng này, trong căn phòng đủ sắc màu của tôi (giờ này có thêm một cái đèn màu hồng tím), tôi nghĩ là tôi cần thêm một cái dây đèn nhấp nháy treo lòng vòng ở cửa sổ.

Một dây đèn nhấp nháy treo vòng quanh cửa sổ. Nhất định rồi!!!

1 Comment

Leave a Reply

