Tháng Sáu (2)

Lúc gói 2 quyển sách tiếng Anh vào cái túi Tous Les Jours cho ông anh sắp vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi đã nghĩ về Sài Gòn và một chuyến đi rong ruổi qua những vùng đất đầy bóng cây xanh và nắng. Với tôi thì Sài Gòn là một cái gì đó rất khoáng đạt và rộng mở, những con đường dài và rộng, những người bạn đặc biệt và hồn hậu, những chuyến đi qua những vùng sông nước rợp bóng dừa và tiếng xuồng máy, những tàu thuyền được vẽ mắt xanh đỏ và những ghe chở đầy trái cây.

Có vẻ như tôi lại đang mỏi mệt và chững lại. Bởi chỉ khi ấy tôi mới nghĩ đến những chuyến đi, chỉ khi thấy mình ở trong một trạng thái cảm xúc quen thuộc quá lâu và sự tập trung, hiệu quả không còn duy trì được ở mức cao nhất, tôi mới nghĩ đến những chuyến đi.

IMG00195-20130203-1249Tôi ước mình được như con Cát Linh trong tấm ảnh này, ngồi một mình lặng lẽ thẩn thơ và nhàn rỗi nhìn ngắm cuộc sống chạy qua trước mắt.

giờ thì chỉ mong tháng 6 qua nhanh.

Đang chờ một vài điều mới mẻ sắp đến!

Leave a Reply

