Những ngày mưa của tháng Bảy

IMG_20130723_123908

Cái góc ở trong hình, giờ này đã trờ thành góc cà phê yêu thích của tôi!

Từ bao giờ chẳng rõ tôi thấy mình dành cho cái góc này một đôi chút cảm giác thật đặc biệt. Tôi thích vị cà phê ở đây, chúng không nặng, không gắt như cà phê ở Nhung, ở Năng, có thể là cà phê ở đây nhẹ quá, và do tôi dùng với rất nhiều sữa, cho nên chưa bao giờ làm tôi bị rơi vào cảm giác say cà phê, chân tay run rẩy và thấy khó thở như khi uống cà phê rồi bị say cà phê ở những nơi khác.

ở cái góc này, rất nhiều mùa đã đi qua. Có những ngày đông mây xám bàng bạc lạnh lẽo, nhưng cái dây leo xanh mướt ở góc tôi hay ngồi vẫn dửng dưng và xanh mướt. Có những ngày hè nóng bức, khi người ta chỉ muốn chạy trốn nắng nóng và chui vào phòng có điều hòa, thì cái góc xanh này vẫn có sức hút mạnh mẽ lắm. Tôi lặng lẽ tìm một chiếc quạt, bật nó chạy vù vù, rồi tận hưởng sự yên tĩnh rất riêng của mình ở đây.

Buổi trưa nay chúng tôi ngồi uống cà phê ở đây. Tôi và Quỳnh, và dăm ba câu chuyện công việc. Những giờ phút thảnh thơi và yên bình thì luôn ngắn ngủi. Tôi nói rằng nếu có một góc như thế này ở nhà, tôi sẽ dùng nó làm nơi ngồi đọc sách. Hẳn là sẽ mang lại cảm giác bình an lắm trong lòng.

 

 

Leave a Reply

