Tháng Mười

Tháng Mười trong thành phố, ngoài kia trời đang mưa…

Cái tòa nhà ngân hàng đối diện kế bên, ban công hai tầng trên cùng, ngang tầm mắt tôi (tầng 10)  họ làm gì mà trồng nhiều chậu hoa đến thế? Cả hai ban công nhô ra có những chậu hoa thẳng hàng xếp dài tăm tắp. Thật là tiện cho những lúc cảm xúc trôi tuột, chỉ việc liếc mắt nhìn sang bên phải, qua ô cửa kính hơi mờ mờ do mưa và bụi, sẽ nhìn thấy những chậu hoa xinh xắn đó và thấy mình lại tươi tắn hơn đôi chút.

…………………………..

Tháng Mười trong thành phố, hôm nay trời lại nắng rực rỡ. Buổi sáng chạy đua với thời gian và len lỏi qua những đoạn tắc đường để đến công ty đúng giờ. Tối qua lúc về quên không kéo rèm cửa, và chẳng nghĩ điều đó sẽ hứa hẹn việc gì đó bất ngờ sáng nay.  Nhưng rồi lúc bước vào cửa phòng thấy không gian xung quanh mình tràn ngập nắng, Chậu cây trên bàn với những mầm cây khỏe khoắn đang vươn lên hứng nắng và tràn đầy sức sống.

………………………..

Năng lượng! Cảm hứng! Sự mới mẻ!…. Tôi cảm thấy mình đang cần chúng như chậu cây bé nhỏ của tôi cần nắng để có thêm sức sống vậy.

 

 

Leave a Reply

