Nứt

Trong một khoảng khắc nào đó, xuất hiện một vết rạn, bắt đầu nó vô cùng nhỏ bé.

Rồi lực này lực kia tác động, đẩy đưa, vết rạn nhỏ bé dần dần trở thành một vết nứt to hơn cho đến ngày nó trở thành một lỗ hổng, trống hoác.

Kể cả khi người ta ngừng tương tác, thì vết nứt và lỗ hổng đó cũng không thể nào được hàn gắn trở lại nguyên xi như lúc ban đầu.

…………………………………………………………

Ngẫm xem:

Tại sao tôi có thể cáu giận và khó chịu với người khác, nhưng không thể nào chịu nổi sự cáu giận và lời nói ác ý ngược lại từ phía họ – và nhất là khi họ là những người tôi yêu thương và tin tưởng – những người tôi mặc định rằng họ có thể hiểu và chịu đựng tôi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hóa ra sự thực không phải thế. Không có thứ tình cảm nào màu hồng đẹp đẽ thế. Tôi và họ đều là những con người chứa đầy cảm xúc – bị chi phối rất nhiều yếu tố – và rồi tất cả đều thay đổi. Kiên nhẫn có thể thành hết kiên nhẫn. Yêu thương có thể thành chán ghét. Tôn trọng có thể trở thành đáng khinh.

Có phải ngừng chia sẻ, ngừng tương tác thì sẽ tránh khỏi bị tổn thương? Đôi lúc trong cuộc sống, không thể lựa chọn một cách tích cực và giáo điều rằng bạn hãy luôn mở lòng đi, hãy luôn rộng lượng đi rồi yêu thương sẽ đến và quay trở lại. Người ta, ít nhất, đôi lần, hãy sống thực với cảm xúc của mình đi. Nếu cáu giận, tôi sẽ nói ra là cáu giận, nếu muốn ngừng chia sẻ và đóng lại một cánh cửa, có thể trong thời gian ngắn hay dài, thì tôi sẽ đóng lại cảnh cửa đó. Gồng mình sống theo những điều người khác bảo tôi phải làm, thật là mệt mỏi! Hãy nói rằng tôi suy nghĩ tiêu cực nếu muốn, nhưng chỉ có tôi mới hiểu rằng, chỉ bằng cách sống thật nhất với cảm xúc của mình, tôi mới quay trở lại sự cân bằng của mình sớm nhất – chỉ trong sự cân bằng của mình, tôi mới thấy mình đang sống thực sự yên ổn.

 

Leave a Reply

