Goodbye April!

JoSáng nhận được card chia tay của Jo. Cô nàng hơn tôi cỡ chừng hơn hai chục tuổi, chuẩn bị sang Myanmar đảm nhận vị trí Country Manager. Tôi biết mình là một trong số rất ít người nhận được goodbye card của Jo bởi cô vốn chẳng có nhiều đồng nghiệp “có thể nói chuyện cùng” ở công ty. Có lẽ cái kế hoạch Myanmar này cũng chỉ có tôi là người ủng hộ Jo nhiều nhất. Chúc may mắn, Jo! Hẹn sớm gặp lại ở Burma. Tôi hy vọng cô tìm thấy một môi trường mình có thể gắn bó và yêu quý để làm việc thật tốt và quan trọng hơn cả là hạnh phúc.

Có một điều nhỏ bé mà mang lại cảm giác hân hoan to đùng đó là tìm thấy một quán cà phê rất ổn trưa nay ở ngay gần hồ, gần Urban Station coffee. Quán đạt mọi tiêu chuẩn tôi kỳ vọng: bàn và ghế mây mộc mạc, view đẹp – nhìn thẳng ra hồ Thuyền Quang, cà phê ngon, yên tĩnh. Nói “tìm thấy” thì không chuẩn lắm, chỉ vì cái hẹn cà phê trưa nay với Ed nên mới biết chỗ cafe trưa lý tưởng thế này 🙂 Những câu chuyện buổi trưa vẫn xoay về chủ đề công việc. Đã có lần tôi nghĩ mình sẽ lập một hội cà phê trưa “Nói không với công việc”, tức là khi cà phê buổi trưa chúng tôi sẽ dành thời gian để nói chuyện với nhau, chia sẻ với nhau thật nhiều về tất cả các vấn đề khác, ngoại trừ công việc. Không phải cả ngày chúng tôi đã ngồi cùng trong một tòa nhà và làm việc rồi sao?

Hôm nay không hiểu lần mò thế nào mà đọc lại post “Một năm” tôi viết từ đợt 29/12/13, ngỡ ngàng nhận thấy cảm xúc của mình đã thay đổi nhiều quá chỉ sau có hơn 4 tháng. Chắc thỉnh thoảng nên đọc lại note đó để nhắc nhở bản thân sống tốt và trân trọng những yêu thương, cảm thông tôi nhận được.

Cuối tháng Tư, nhận được quà của AJ. Aj, một cách hết sức thân thương và gần gũi, luôn biết tôi đang cần gì để có thể thẳng thắn nói với tôi rằng dừng ngay cái trò trẻ con đó đi và trưởng thành lên hoặc chia sẻ với tôi đầy cảm thông khi những cảm xúc tiêu cực của tôi trỗi dậy. Tôi thấy mình may mắn.

Để có cảm giác nhẹ nhàng và thảnh thơi, người ta phải cho đi thật nhiều sự yêu thương và tử tế!

 

 

 

Leave a Reply

