#504

T đi Mexico về, tặng tôi cái mũ Sombrero, giờ đang được móc ở cạnh quyển lịch. Cô vừa sang Mex cưới chồng, anh chồng người Mex, chắc cô bạn cũng sẽ sớm sang Mex  ở hẳn cùng chồng, nghĩ thấy buồn buồn… Sau này những khi ở lại làm việc muộn, sẽ không thấy bóng dáng cô nàng cặm cụi ngồi làm việc cùng nữa, phải đổi xử thật tốt và tử tế với nhau thôi, nhất là khi sắp xa nhau rồi ấy, dù giữa tôi và cô đang chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp. Nhiều khi tôi thấy mình rạch ròi quá trong cách phân định tình bạn và tình đồng nghiệp. Rạch ròi quá là không tốt!

Sombrero

Gần đây nhận đươc nhiều món quà rất xinh đẹp và đáng yêu như thế này:

Fossil

Đồng hồ Fossil AJ mang từ Uc qua tặng và cái dây đeo tay da bạn Công Chúa đã mang từ Tây Ban Nha về từ thời điểm nào xa xôi lắm. Thấy chúng rất hợp với nhau nên chụp ảnh lôi ra khoe.

Tiết mục khoe của khoe quà tặng có lẽ đến đây thôi :p

Hôm nay tiếp tục một ngày phỏng vấn dài cho vị trí Res Exe. Vị trí này cho các ứng viên cơ hội được làm việc ở các văn phòng nước ngoài và luân chuyển thường xuyên khoảng 3 tháng một lần từ Lào, Thailand, Cambodia, Myanmar, Indonexia… nên có rất nhiều bạn trẻ ứng tuyển. Tôi thấy những người trẻ bây giờ thật giỏi và không ngừng ngạc nhiên về sự tự tin, tiếng Anh trôi chảy và khả năng ăn nói lưu loát, thuyết phục của các em. Tuy nhiên việc có khả năng và education background tốt nhiều khi không đi đôi cùng với việc chứng tỏ được bản thân mình phù hợp với vị trí đang tuyển dụng và thuyết phục rằng mình là một lựa chọn tốt. Thật tiếc cho những em quá show off, tricky and “not true to her/himself”. Rốt cuộc những người được tuyển luôn là những người chứng tỏ được mình đầy năng lượng, nhiệt huyết, chân thành và thực sự hiểu biết về công việc được tuyển, dù tiếng Anh của họ không tốt bằng, dù họ không khéo trong việc thể hiện các kỹ năng….  Học được rất nhiều từ các em và tự nhắc mình quá trình phấn đấu phải thật dài lâu để không bị tụt hậu 🙂

Quyết định không đi Uc cuối tháng 7 này nữa, vì có chút ít cảm giác không thoải mái.Nga ngố nói rằng travel is to enjoy ourself và đi một mình đôi lúc có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Tôi sẽ chuyển thể nó rằng đi du lịch mà có partner đi cùng thì vẫn thú vị hơn nhiều, miễn là đó là một người mình có cảm giác thật sự thoải mái khi ở bên, không có một chút lăn tăn, một chút gợn nào về việc phải chịu đựng nhau hay che giấu cảm xúc vì sự có mặt của nhau. That’s it! Càng ngẫm càng thấy mình cần bỏ chuyến đi Uc này thôi.

Tháng Sáu sẽ quay trở lại Bangkok với Sky train, taxi đủ màu, thức ăn đường phố, mùa hè nóng bức và tất nhiên, bất ổn về chính trị. Đã đi BKK nhiều lần, mỗi lần đi là một trải nghiệm mới, nên let hope for a good trip

Tháng Sáu cũng sẽ quay trở lại Sài Gòn, Vĩnh Long, Cần Thơ, Châu Đốc nhưng lần này không còn là những chuyến công tác đơn độc nữa, sẽ có dream partner như mô tả ở trên và sẽ là một chuyến đi relax hoàn toàn thôi 🙂

Tháng Sáu, Skype sẽ hiện dòng thông báo Just Turned 29  or Just Turned 30 (so confused) vào một ngày đẹp trời 😛 then I make myself ready for the 2nd tattoo!

Leave a Reply

