#517 Hầm bà lằng…

“hầm bà lăng”… là từ tôi hay dùng thay cho tính từ “linh tinh”, “lộn xộn”, “hỗn độn”

Hôm trước trong lúc shopping buổi trưa ở IKEA  tôi đã rước về em lọ hoa bé xinh và bông hoa đồng tiền vàng . Tôi thích cái lọ bởi họa tiết trang trí rất cổ xưa, hồi còn bé vẫn hay nhìn thấy họa tiết trang trí chùm nho này trên đống bát đĩa, chai lọ… thấy nó rất đáng yêu và thân quen nên đã không ngần ngại mang về, cắm vào đó một bông đồng tiền vàng không bao giờ héo và chẳng bao giờ phải lo đổ nước hay thay nước (:

Vase Flower
Lọ hoa mới mua ở IKEA

 

Tôi thích những đồ trang trí nhỏ xinh, những vật dụng bằng đồ gốm sứ, mộc mạc hoặc tinh tế, nâu đất sần sùi hoặc tráng men rực rỡ, miễn là vừa mắt là trong lòng sẽ nảy sinh cảm giác tham lam phải khuân bằng đươc chúng về nhà. Tôi thích cả những đồ trang trí bằng gỗ như bọn mèo, ếch, cánh cụt, đồng hồ làm bằng gỗ xong người ta sơn hoa văn họa tiết lên chúng, nhiều lúc nhìn rất điên và ngoao’ ộp một cách rất tinh tế. Tôi thích cả những chiếc túi, ví hoa hoặc sổ note đủ hình thù màu sắc. Nhiều thứ mua về chỉ để trưng bày và ngoài công dụng đó ra chúng chả còn công năng sử dụng gì sất.

 

Home Decor 1
Home Decor – ảnh trên internet

Người ta bảo những người cung Cự giải rất yêu thích những vật dụng trang trí nhà cửa, bếp núc, nội thất nói chung, với tôi thì điều này trúng phóc chẳng trật đi đâu được.

Hôm nay thứ Hai và “not being in good mood for work”, tôi ngồi nhẩn nha nghe Imagine Dragons và kêu ca với Nga “im tired of being here”… Thỉnh thoảng có những lúc mọi cảm xúc gần như biến mất hêt chỉ còn để lại một chữ “RẤT CHÁN” to tướng và nhiệt tình chuyển về mức zero. Những lúc thế này chỉ muốn làm một con mèo (béo) nằm trên sô pha êm đắp chăn mỏng nằm đọc sách rồi ngủ (ngay sau khi đọc được vài trang đầu tiên – như mọi lần).

Tối qua ở nhà Lan Lan uống nước dừa và ngắm lũ mèo con của Cát Linh, tôi nghĩ rằng mình cần nhiều hơn nữa những cuộc nói chuyện không gượng ép và những giây phút thư giãn, thoải mái hoàn toàn. Người ta có lẽ không nhận ra mình bị stress bởi một thứ nào đó, ở đây cụ thể là công việc, cho đến lúc họ thấy mình nghĩ về nó vào cả những lúc đang thư giãn, nghĩ ơi.

Tôi dự định sẽ ra Coffee & Bread ngồi sau bữa trưa nay, chỉ để viết lách vào một quyển sổ.

 

 

Leave a Reply

