A bit of music… and many mixed feelings… and happy birthday my girl “Nga ngố”!

5.51 PM, ngồi ở văn phòng lẩm nhẩm Strawberry Fields Forever của The Beatles,  kéo rèm cửa sổ sau cả một ngày làm việc bận rộn, cảm nhận trời bắt đầu tối và lành lạnh kiểu đặc trưng thời tiết mùa thu. Chưa muốn về nhà nên ngồi ngâm nga làm nốt mấy việc… Lâu rồi mới in the mood for Beatles’ music ^^ Tôi thích ở văn phòng những lúc thế này, khi chỉ còn đôi ba đồng nghiệp ngồi lại làm việc muộn, người thì hối hả gõ bàn phím, người thỉ thảnh thơi đeo tai nghe và mắt nhìn lơ đãng, người nói chuyện với khách on phone, còn tôi thì mở loa to từ laptop nghe Beatles và Bob Marley

Pic from Pinterest
Pic from Pinterest

 

 

 

 

 

 

 

 

Hôm nay sinh nhật tuổi 29 của bạn Mùa Xuân và bạn đang vi vu cùng Brun ở tận Scotland – xứ xở (với tôi) lạ hoắc. Chúc bạn nhiều ngọt ngào và ít stress cho tuổi mới, yêu đời  và lạc quan như những track nhạc của Bob Marley. Đã lâu rồi tôi không còn hình dung ra những sinh nhật với tiệc tùng hoành tráng, bạn bè đầy rẫy xung quanh và vô cùng lời chúc tụng, nhạc nhẽo tưng bừng và mọi người cụng ly rồi nhảy múa tưng tưng (vậy mà tôi đã có một sinh nhật đúng phóc như thế ở RFC bar Sài Gòn tháng 6 vừa rồi :P). Dù thế nào, với tôi lúc này sinh nhật tuyệt vời nhất sẽ là được ngồi ở một nơi nào đó thật yên tĩnh, có sofa rộng và thật êm,  ở trên cao để nhìn ra view xung quanh được thì càng tốt, có ánh đèn vàng rất ấm và chỉ cần thêm nữa một người thương mến với những ngón tay dài cứng cỏi (đang đeo cái nhẫn giống y như của tôi), cùng ngồi và ngắm nhìn thế giới xung quanh, cảm nhận không gian, thời gian với tôi, vậy là đủ và trọn vẹn. Không cần bánh chẳng cần quà và những lời chúc giống y như nhau. Thế đấy, 30 tuổi hay đến khi 40, 50 tuổi, tôi nghĩ mình sẽ vẫn là một cô nàng/bà già thích ngồi mơ mộng với những lãng mạn viển vông.  Chúc ban Mùa xuân cũng có một sinh nhật hạnh phúc và đáng yêu như thế nhé.Bạn cách xa cái gọi là một cô gái hoàn hảo, rất vụng về, ngố, chả có tinh thần thể dục thể thao gì mấy, lười, nhiều lúc điên điên, nhiều lúc cực điên and bitchy thì không ai bằng… nhưng thật đáng (không biết nên vui hay buồn) là tôi cũng chẳng kém cạnh gì bạn mấy điều vừa kể trên. Chung quy lại có lẽ vì thế mà chúng ta có thể là bạn với nhau tới giờ này và thật nhiều năm về sau nữa. Nhỉ?

Pic from Pinterest
Pic from Pinterest

___

Hôm qua và hôm nay tôi có nói chuyện và phỏng vấn một cô bạn đồng nghiệp cho vị trí mới. Có vẻ cô bạn tôi quá chi là căng thẳng nên hôm nay phỏng vấn kết quả của cô không được khả quan lắm. Tôi nhớ tối qua trước khi đi ngủ, cô nhắn cho tôi là có mấy việc, mấy người… làm cô có cảm giác mình bị ai đó làm gì sau lưng dẫn đến buồn bực và thấy bị tổn thương kinh khủng. Kinh nghiệm của bản thân tôi là khi take thing personal và take thing serious thường ngay lập tức mình sẽ bị tổn thương, ăn không ngon, ngủ không yên, phiền muộn, ủ rủ… Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn với cô nhưng sau khi tôi nhắn lại tỏ vẻ cảm thông và chia sẻ thì không thấy cô nhắn gì nữa… Tóm lại chung quy là người ta có làm gì sau lưng mình hay bàn tán về mình thì mình chẳng thể nào kiểm soát được điều đó, chi bằng kệ cha bọn họ thích nói gì thì nói. Cái mình có trong tay và cái mình có thể làm là kiểm soát và điều chỉnh thái độ của mình với việc đó. Nghĩ nó bé thì nó bé, nghĩ nó không đáng quan tâm thì nó thành không đáng quan tâm. Nghĩ nó to như con voi nó sẽ thành con voi. Nghĩ chua chát thì sẽ ngay lập tức nếm mùi chua chát. Vậy thôi. Tinh thần AQ bất diệt! Và dễ sống 🙂

___

Tôi sắp đi Nhật công tác 3 tuần, visa đang được tiến hành và sẽ đi khi làm xong visa, có lẽ 7-10n ngày tới. Có lẽ tôi cần học gấp lại mấy câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. giờ này chỉ biết có Konnichiwa, Ohayo Gozaimasu, Hey… thì không biết có sống tốt nổi 3 tuần một mình ở đó không. Mà nghe nói tụi Nhật nói tiếng Anh kém nên xác định là xong đời con ong đê. Cần trang bị tiếng Nhật cấp tốc – Haizza! Qúa nhiều thứ phải học, phải đọc để có thể sống tốt và thành đạt trong cuộc sống này!

___

Phòng tôi đang được sửa. Tôi chuẩn bị trang bị căn phòng mùa đông của mình lòe loẹt và ấm áp thế này :*

 

Pic from Pinterest
Pic from Pinterest
Leave a Reply

