Những ngày nắng đẹp

Chỗ làm việc của tôi trên tầng 10 của một tòa nhà cao tầng, chưa bao giờ tôi để ý xem tòa nhà mình ngồi gần 10 tiếng mỗi ngày cao bao nhiêu tầng cả. Bàn làm việc được kê ngay cạnh hai cửa sổ to rộng bên tay phải , mỗi lần mở cửa sổ ra sẽ thấy ban công của tòa nhà cao tầng màu trắng đối diện –  cái ban công có những chậu hoa tôi hay kể, nhưng giờ này chúng đã xác xơ cả rồi. Mỗi lần mở cửa sổ sẽ nghe thấy tiếng còi xe hối hả, tiếng cãi nhau của mấy cửa hàng bán xe đạp phía dưới, tiêng gió lùa vào cửa sổ và tiếng của từng mùa đi qua.

Bây giờ đang là những ngày cuối thu, ngoài trời có cả nắng và gió cùng một lúc, kiểu thời tiết đẹp rực rỡ nhưng lại vô cùng ngắn ngủi. Có lẽ đây là những ngày nắng ít ỏi còn sót lại trước khi thời tiết chuyển sang mưa phùn gió bấc. Tôi dặn mình phải tranh thủ hít hà thật nhiều không khí trong trẻo của những ngày ngày, phải tranh thủ ngắm thật nhiều những tán cây đang đổi sắc và tận hưởng nốt những ngày nắng đẹp.

Tôi mới về lại Hà Nội sau ba tuần ở Tokyo và một tuần ở Luang Prabang, giống như một cô gái có mới nới cũ tôi ngay lập tức than phiền Hà Nội sao ồn ào quá, mất trât tự quá, bầu trời thì chẳng xanh và không khí thì nặng nề, khó thở. Cũng phải mất một thời gian ngắn ngắn tôi lại thấy chặng đường mình đi làm thật quen thuộc với bụi xe, tắc đường, những anh vừa phi xe máy vừa nhổ nước bọt và những chị mặc váy đanh đá bóp còi inh ỏi nếu chẳng may ai đó chểnh mảng thấy đèn xanh trước mặt rồi mà chưa đi.

…………

Tôi mới mua 4 chậu hoa về trồng, 2 chậu phăng xê và hai chậu cúc Magaret, đặt lên bậu cửa sổ của phòng tôi ở nhà – mới được sửa sang gọn đẹp nhỏ xin, chẳng biết chúng có sống nổi qua mùa đông sắp tới, mới tối qua thôi những bông hoa mới nở đã bị chuột gặm cho tơi tả .

….

ở nhà còn nhiều sách chưa đọc hết, mấy quyển wimpy kids rất dễ đọc mà còn chưa đọc xong, chưa nói đến mấy quyển rất dầy của Haruki Murakami mới vác về từ hiệu sách. Thừa nhận mình lười đọc và mãi không tiêu hóa nổi mấy quyển sách đã mua từ năm nảo năm nào là thừa nhận một thất bại vô cùng to lớn 😦

dạo này lai thích vẽ mèo, thỉnh thoảng vào Pinterest thấy có mấy hình mèo cute quá là cute. Mà pinterest dường như nó show một cách chọn lọc, cứ cái gì mình đã từng view qua và chọn pin lại thì nó sẽ nhớ là, à há, cô này thích cái kiểu hình thế này, thế là lần sau mở pin ra nó show nguyên series những hình kiểu kiểu như thế. Thật là thông minh quá!

Mèo

Leave a Reply

