Sài Gòn

Tôi ở Sài Gòn lần thứ n.

Chuyến bay tối nay hạ cánh muộn hơn dự kiến gần 30 phút, cũng chẳng hề gì, vì tôi không vội. Lúc máy bay sắp hạ cánh, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, phía xa xa ngoài kia – không biết người ta có gọi là đường chân trời không – khi máy bay đang bay cao trên một thảm mây màu xám pha xanh dầy đặc, bồng bềnh – và “phía chân trời” – cứ tạm gọi vậy đi, là những dải màu sắc sặc sỡ – cam đậm, xanh da trời đậm, trắng nhạt, vàng nhạt…  Tất cả các dải màu chạy song song thành một khối, như một bức tranh trừu tượng chỉ bao gồm những dải màu đó thôi, rõ nét và bắt mắt. Có lẽ đang là những khoảnh khắc cuối của hoàng hôn. Tôi có cảm giác mình đang đi du thuyền trên mặt biển – là những đám mây, và những dải màu sặc sỡ kia là cầu vồng ở một góc của đại dương mênh mông. Cứ thế cho đến lúc những dải màu biến mất và phía dưới xuất hiện những bóng đèn đủ màu sắc, chi chít và những con đường nối mọi neỏ của thành phố, với tôi chúng như giải ngân hà với hàng vạn vì sao liên kết với nhau. Những chuyến bay buổi tối, vào những ngày mùa đông khô hanh, mang lại cảm giác thật tốt và trí tưởng tượng tha hồ bay bổng.

Thời tiết ở Sài Gòn thời điểm này trong năm thật dễ chịu, nhẹ nhàng và mát mẻ. Khi đi bộ ngoài đường buổi tối sẽ có những làn gió thổi tóc bay bay, giao thông không quá đông đúc ồn ào và không có cảm giác tức ngực hay nghẹt thở như khi ở Hà Nội. Cũng có thể tôi đã ở Hà Nội lâu quá rồi cho nên thiên vị Sài Gòn hơn chăng? Cũng không hẳn, vì đa phần khi ở Sài Gòn, tôi đều có cảm giác thoải mái dễ chịu.

Tôi và chị đồng nghiệp ở khách sạn quận 3, gần trụ sở chính của công ty trong Sài gòn để tiện đi lại cho 2 ngày họp. Lần này chỉ ở Sài Gòn ngắn để tham gia 2 full day workshop nên tôi chẳng hẹn hò bạn bè nào ở đây.  Buổi tối sau khi check in khách sạn, chúng tôi ăn ở quán Món Huế đối diện khách sạn. Tổ hợp nhà hàng đó rất rộng và long lanh, trang trí rất đẹp, sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình và thân thiện. Điểm trừ duy nhất có lẽ là đồ ăn phục vụ hơi lâu và không hợp lý. Đồ của tôi gọi ra trước và khi tôi ăn xong gần hết rồi đồ của chị đồng nghiệp mới được bưng lên. Thay vì đi nghe nhạc ở Acoustic hay RFC như kế hoạch ban đầu, chúng tôi đi bộ chậm rãi về khách sạn và nghỉ ngơi.

….

Trí nhớ ngày một kém, sáng nay phát hiện ra không còn thấy chiếc đồng hồ màu hồng AJ mới tặng đâu nữa 😦 Không thể nhớ lần cuối cùng nhìn thấy chiếc đồng hồ đó ở đâu dù là cả ngày hôm qua còn đeo và khoe với Dung và Quỳnh. Thật đáng buồn. Có lẽ mình không có duyên với em Pink watch đó rồi:

 

Lovely Pink watch

 

 

 

 

Leave a Reply

