#561

Lâu rồi lại bỏ bẳng chốn này.

…..

Bạn Mùa Xuân đã đính hôn với anh Brun người Bồ Đào Nha. Tháng 4 bạn Mùa Xuân về Việt Nam cưới. Tôi cũng không rõ mình cảm thấy thế nào về điều này. Không phải là ngạc nhiên, chắc rồi, chúng tôi không nói chuyện với nhau nhiều đến mức hàng ngày nhưng thỉnh thoảng bận rộn mấy vẫn chat chit được dăm ba câu để cập nhật tình hình. Không phải mừng rỡ, không ngạc nhiên mà – nên không mừng rỡ, cũng không hớn hở. Cũng không phải lo lắng, tôi đã gặp anh Brun người Bồ – anh này rất hiền, và có vẻ rất chiều cô bạn tôi – vừa đỏng đảnh, vừa vụng về, nên tóm lại tôi không có gì phải lo lắng cả. Có lẽ từ diễn tả cảm giác của tôi chính xác là  ổn định và yên tâm. Vì từ nay bạn Mùa Xuân của tôi đã chính thức là gái có chồng rồi, bước vào cuộc sống ổn định, hai đứa sẽ không còn buôn bán về anh này anh kia, mối tình này mối tình nọ nữa mà những chủ đề chắc sẽ xoay quanh chồng con, gia đình. Hình như cũng đã lâu lâu rồi chúng tôi chỉ quanh quẩn nói chuyện về công việc và cuộc sống gia đình. Cảm giác Yên tâm bởi vì bạn tôi quyết định kết hôn với một người tốt và chắc sẽ sớm có những dự định chắc chắn hơn cho tương lai. Có lẽ phải có mặt trong đám cưới của bạn và nhìn bạn rạng rỡ long lanh thế nào bên cạnh anh Brun, lúc đó tôi mới cảm thấy thực sự xúc động. Thực ra cảm giác thế nào, với tôi không quan trọng lắm. Có điều chắc chắn rằng tôi sẽ luôn dõi theo cuôc sống của bạn thường xuyên và cầu mong bạn hài lòng với lựa chọn và cuộc sống của mình, giống như cái cách tôi đang nhìn nhận cuộc sống của chính mình.

Hôm nay nhận được tin vui từ sếp B, thấy mình đã có một quyết định đúng. Hành động thì có thể mang lại kết quả Có hoặc Không, Nhưng nếu không hành động thì kết quả sẽ luôn luôn là Không.

Chả hiều từ bao giờ lại thích Mèo. Lúc đi Nhật về mua một đống Mèo Maneki -neko. Về nhà lục đống đồ lưu niệm cũ thấy mình cũng mua một con Mèo gỗ đang ngồi câu cá gỗ ở cái shop nào đó bên Thái Lan từ thuở nảo thuở nào. Và lúc vào Pinterest thì cũng chỉ chăm chăm tìm hình vẽ mèo. Đến mức giờ cái Pinterest nó mặc định luôn Mèo là favourite stuff của mình nên cứ mở Pinterest ra là thấy đầy ảnh Mèo :@

 

Meo

One thought on “#561”

Leave a Reply

