#569: Nghệ sỹ

Đây là chiếc váy tôi mới mua ủng hộ cho Shop LêLa của Lan Lan:

LeLa

Tôi thích chiếc váy ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi nó gợi lên một cảm giác rất “mùa xuân”  và được thiết kế bởi con người “nghệ sỹ” nhất trong số những người tôi quen. Cả Lan Lan và Boris – bạn trai của Lan Lan – anh nhiếp ảnh gia người Pháp – đều là những người sống rất nghệ sỹ. Tôi không biết nên mô tả một người “sống rất nghệ sỹ” là thế nào, nhưng tôi cảm nhận được chất nghệ sỹ thấm sâu trong con người họ, trong từng hành động của họ và cả góc nhìn của họ về cuộc sống. Boris và Lan Lan lôi về tượng chú Tễu khi thấy bức tượng này bị cụt mất 1 tay và bị vất lăn lóc ở nhà hàng buffet Sen Hồ Tây. Họ đội cho chú Tễu 1 chiếc mũ phi công và đặt chú Tễu trong nhà – cả một góc phòng trông sinh động hẳn với chú Tễu cụt tay ấy. Lan Lan mới học thiết kế thời trang được  một thời gian – còn nhớ những sản phẩm đầu tiên tôi mua ủng hộ chị đều ko được đẹp – có style nhưng không đẹp – nếu không muốn nói là xấu. Việc lựa chọn vải và đường may cũng không được khéo (có 1 chiếc váy vải thô tôi mặc lúc đi công tác ở Châu Đốc đã rách toạc lúc tôi nhảy lên chiếc xe lam :)). Nhưng đam mê với thời trang rất mãnh liệt nên đã vào Hội An vừa làm ở quán cà phê vừa học tiếp. Bây giờ thì các “tác phẩm nghệ thuật” của Lan Lan đã khác xưa rồi 🙂

Hôm qua xem chiếc váy này, tôi gặp một người bạn của Lan Lan là Paul, làm ở viện nghiên cứu gì đó rất hàn lâm ở Paris, chuyên nghiên cứu về tôn giáo và văn hóa Việt Nam. Paul nói tiếng Việt rất giỏi, dùng tiếng Việt dể kể những câu chuyện và đối đáp rất thông minh và dí dỏm và rất am hiểu về văn hóa, phong tục Việt Nam. Tôi thực sự bị ấn tượng bởi anh chàng “bác học” đó. Hôm qua lấy chiếc váy này, tôi lại gặp một anh nữa người Pháp, cũng nói tiếng Việt rất sõi và biết nói đùa rất hóm hỉnh, tinh tế 🙂 Tự hỏi sao các anh Việt Nam tôi găp ít ai có được sự dí dỏm, hóm tỉnh và tinh tế như thế 😉

***

Hôm nay được gái Sơn gửi tặng hộp trà Tuyết từ Sài Gòn. Những lá trà được lựa chọn kỹ lưỡng, sao một cách hết sức công phu nên vẫn còn giữ nguyên hình dạng sau khi chế nước ấm vào. Pha cho mình một cốc thật đặc và nhâm nhi từ chiều tới giờ. Đến giờ thì tôi đã bị say trà!

Leave a Reply

