#570 Good deeds

Hôm nay có kha khá nhiều người dành tặng cho tôi những điều tốt đẹp khiến tôi có cảm giác “bừng tỉnh” và “hạnh phúc” nên tôi nghĩ mình sẽ viết cái note ngắn ngủi ghi nhớ những điều đó vào đây, dù chỉ là những điều nhỏ nhoi thôi nhưng lúc buồn đọc lại chắc cũng làm tôi vui lên chút.

Mấy hôm nay kêu gào với các bạn đồng nghiệp là thèm ăn phở. Gần nhà có nhiều hàng phở to – lúc nào đi qua cũng thấy thơm nức mũi – toàn mùi mắm – hình như tôi cũng chả có khả năng phân biệt được phở thế nào là thực sự ngon… Nhưng tóm lại mấy hôm nay tự nhiên thèm ăn phở mà mãi chưa thực hiện được cho đến trưa nay. Bạn U rủ ra ngoài uống nước, nói chuyện, tâm sự. Tôi bảo hay là đi ăn phở nhé, thế là U đồng ý liền và lọ mọ google một hồi ra hàng Phở Thìn khá gần công ty, có thể đi bộ được. Vậy là trưa nay 2 đứa đã được thưởng thức bát phở ngon nhất trong 2 năm gần đây (đối với tôi). Nước phở rất thơm ngon, ko đậm đặc mùi mắm, thịt bò rất nhiều, hành lá, mùi rất nhiều.. chẹp chẹp. Chỗ ngồi hơi lôm côm tí nhưng bù lại phục vụ nhanh và phở lại ngon nên tôi rất hài lòng, lại được bạn U mời nữa :)Trên đường đi bộ về công ty còn chup được bông hồng có nhiều lớp cánh này. Chỉ to hơn cúc áo môt chút nhưng nhìn rất đáng yêu. mấy đồng nghiệp nhóm Pháp còn bảo đây là bông thược dược :

Roses

Hôm nay T tặng tôi quyển “Being Peace” của Thích Nhất Hạnh, quyển sách mới cứng và được làm rất đẹp. T mua ở hiệu sách hôm qua sau khi bắt bus từ công ty lên Tràng Tiền. Tôi rất biết ơn và cảm kích vì T luôn làm cho tôi rất nhiều điều tốt đẹp. Không phải ai cũng có những người bạn tốt và đáng yêu như vậy 🙂

Mấy nay tôi thấy mình như một con gà rù. Từ sau tết tôi không uống cà phê, chỉ uống trà. Có lẽ hội chứng Gà rù xuất hiện do cơ thể thiếu caffein. Chiều nay xoay xở mãi để pha cà phê ở máy pha cà phê của công ty để đảm bảo có cà phê sạch để uống. Máy pha cà phê lâu không ai dùng hơi hỏng hóc nên phải nhờ bạn T hồng tím ra sửa hộ. Bạn đang chăm chú cặm cụi với booking nhưng vẫn ko ngại ra giúp tôi, lại còn rửa luôn cả khay bã cà phê và chêm thêm hạt cà phê mới, nước mới. Một hành động rất tử tế ^^

Tôi sắp được nhận cái cốc Led Zeppelin có tittle bài Whole Lotta Love từ bạn Mùa Xuân. Món quà này đầy sự quan tâm bởi trong trí nhớ rất kém (theo tôi đánh giá) và hiểu biết rất hữu hạn về nhạc của bạn, MX vẫn nhớ là tôi thích Led Zeppelin ^^ Riêng điều đó thôi đủ làm tôi hạnh phúc và mỉm cười rồi

***

Những con đường Hà Nội dạo này thoang thoảng mùi hoa bưởi. Người ta ngắt từng chùm hoa bưởi trắng, nhụy vàng, lá xanh, thơm ngát đặt vào trong những chiếc nia, chiếc rổ đan bằng tre và ngồi bán trên vỉa hè – một hình ảnh rất “tháng ba” và thơm mát. Tối nào đi làm về tôi cũng để ý tìm những gánh hoa bưởi thế này, không phải để mua, chỉ để ngắm và cảm nhận tháng ba đang dần qua rồi… Có lẽ tôi nay sẽ đi ăn chè bưởi để cảm nhận hương vị tháng 3 trong bát chè mát lành thơm phức ý ^^

Leave a Reply

