#576: Staircase challenge

Hà Nội vẫn mưa, thậm chí mưa to hơn trước, tầm tã cả đêm qua và tầm tã cả sáng nay và tầm tã đến tận giờ này không ngớt. Kế hoạch đi bộ quanh hồ hỏng hẳn do mưa gió nên tôi và D quyết định leo bộ cầu thang. Mọi lần chỉ thử leo lên leo xuống 2 vòng 10 tầng mỗi lượt đã thấy mệt lắm rồi. Hôm nay D đi 5 lượt lên xuống còn tôi cố rốn phút chót thêm được 1 lượt lên 1 lượt xuống nữa. Hậu quả là giờ này type những dòng này khi mồ hôi vẫn chảy đầm đìa, tay chân run run. Khỏi phải nói, đi lên đi xuống cầu thang và việc đi bộ quanh hồ là 2 phạm trù khác hẳn nhau. Tôi có thể đi quanh hồ liền tù tì 6-7km, tức là 6-7 vòng quanh hồ mà chỉ hơi thấm mệt. Nhưng leo lên leo xuống cầu thang 6 lượt như chiều nay thì mệt hơn nhiều. Từ giờ đến cuối tuần, tức là thứ 6, một cách lạc quan nhất có thể, tôi nghĩ là tôi sẽ leo được 10 lượt lên 10 lượt xuống vào tối thứ 6. Và sáng thứ 7 nghỉ ngơi và chiều thứ 7 lên đường. Thật tình, chẳng có ai lại chuyên có kiểu nước đến chân mới nhảy một cách thường xuyên liên tục như tôi. Lần nào chuẩn bị leo Fansipan tôi cũng chỉ tập luyện trước khoảng 10 ngày – 1 tuần và còn tập không liên tục, bữa tập bữa không, nhưng kinh nghiệm những lần trước leo kết quả không đến nỗi nào cho nên có phần tự tin và chủ quan.

Hôm nay kể chuyên với LK về việc hồi bé tôi đã tự tay nhổ răng mình thế nào, máu me be bét ra sao, sau đó còn tự dùng kim có xâu chỉ và tự xỏ lỗ tai cho mình, sau đó còn chịu khó day đi day lại đoạn chỉ đã được buộc tròn quanh tai để có lỗ xỏ khuyên bây giờ như thế nào. Nghĩ lại mà thấy khâm phục sự liều lĩnh đầu gấu đầu bò của mình thời bé. Bây giờ bảo làm lại chắc tôi không đủ can đảm. Nhưng tôi biết cái máu liều nó vẫn nằm đâu đó trong mình dù tôi đang ở tuổi nào đi nữa. Dù sợ đau sợ lạnh đến mức độ nào tôi vẫn dám nhắm chặt mắt dội những gáo nước lạnh buốt lên người hồi ở homestay làm dự án ở Mai Châu – bởi phải chờ đun nước nóng là việc quá lâu. Đồng thời cũng thấy mình sợ hãi thế nào mỗi lúc phải đi bệnh viện khám và bác sỹ yêu cầu phải châm kim vào da để lấy máu hoặc tiêm thuốc. Tôi đã vẫn luôn mâu thuẫn như thế.

Mọi người rất háo hức với thử thách leo Fansipan trong một ngày, sáng leo lên chiều leo xuống lần này. Tôi nghĩ rằng thử thách lần này sẽ rất thú vị. Đôi lúc người ta nên có một số thử thách như thế xuất hiện để xem mình có dám chấp nhận đương đầu và chiến thắng nó không ^^ Tôi đã “ngủ quên trên chiến thắng” khá lâu rồi – bằng chứng là cân nặng tăng lên và càng ngày càng lười đi lại.

Trời vẫn không ngớt mưa nhưng đến giờ phải về nhà nghỉ ngơi.

Tối sẽ xem seasons 1 của FRIENDS mới copy của Tùng.

Thích style của bạn này quá, giống mình 10 năm trước ^^

Pinterest

Leave a Reply

