Green plant

Chậu cây tôi trồng ở văn phòng mới mọc ra một cái mầm mới, trông không mập mạp mũm mĩm như mọi lần nhưng lại bung lá ra rất sớm, xanh non mát mắt.

Lúc tôi mới trồng, cây vẫn còn ra dáng Bonsai bé xinh, rồi có lẽ tôi chăm cây bằng nhiều bã chè quá, tưới nhiều nước và vun thêm nhiều đất vào gốc quá, nên cây càng ngày càng to. Tôi đã phải thay chậu lần thứ 3. Chậu đầu tiên là cái chậu vuông vuông lùn lùn, tôi làm rơi vỡ trong lúc mang chậu cây đi lau rửa. Nhìn chậu cây vỡ choang, những nhánh cây mập mạp tua tủa rễ trắng tơi tả xót ruột quá, tôi tức tốc đi tìm được ở Hàm Long một cái chậu y hệt, trồng lại cây vào đó. Rồi bẵng đi đâu đó hơn một năm, cây càng ngày càng to. Tôi lại mua một cái chậu đen đen tròn tròn cũng ở Hàm Long và bứng cây khỏi chậu cũ trồng vào chậu mới cách đây hơn một tháng. Cái chậu mới lúc mua tôi không để ý, nó chỉ to hơn chậu cũ tí ti, chứ độ sâu thì khéo còn kém. haizza, có nghĩa là cây của tôi sẽ tiếp tục to lên và tôi phải chuẩn bị tìm cho cậu chàng một cái chậu mới to hơn, sâu hơn, trồng lại cậu chàng vào đó và chăm sóc cẩn thận để bộ rễ bắt nhịp với chậu mới, đất mới. Chà! Nghề chơi cũng lắm công phu! Nghĩ đến đoạn phải bứng cây ra khỏi cái chậu nó mới trồng được một tháng lại thấy băn khoăn, nên giờ tôi đành để ở đó, ở tình thế tiến thoái lưỡng nan, cây cứ to ra và chậu thì cứ nhỏ dần.

…………….

Dạo này tình hình làm ăn của công ty không tốt – chỉ bằng năm ngoái nhưng còn xa mới đạt được chỉ tiêu của năm nay nên cứ phải họp hành liên tục. Công việc cũng kém đi phần vui vẻ. Chỉ còn niềm vui cỏn con ở văn phòng là ngắm chậu cây xanh mướt quanh năm này.

Plant

1 Comment

Leave a Reply

