Tháng Sáu

Dạo này nghe nhiều Coldplay và Radiohead, không rõ buồn nhiều hơn hay vui nhiều hơn.

Mùa hạ trong tháng Sáu có nhiều cơn mưa lớn, những cơn mưa có thể xuyên hết cả đêm đến tận sáng hôm sau. Lắng nghe tiếng cơn mưa trong bầu không khí xam xám, ảm đạm,  luôn gợi nhiều cảm giác – nhiều lúc là bất an, nhiều lúc là hoài niệm, nhiều lúc là thanh thản.

Tháng Sáu, vé máy bay đi Bali và Sing đã xuất. Qúa bận rộn cho một kỳ nghỉ nên worktrip ở một nơi nào đó không phải Hà Nội cũng có thể là một sự cứu rỗi tốt cho những mệt mỏi đã trải qua.

………

Sáng đứng mua bánh mỳ ở Le Cafe, tôi trót chỉ đường sai cho một người, may mà có cậu chàng bán bánh mỳ chỉnh sửa lại không thì tội cho người ta. Bánh mỳ ở Le Cafe ăn không mấy ngon, còn nước chanh thì quá đắng cho nên dù anh chàng bán bánh mỳ trẻ trung, dễ nhìn và nhiệt tình với khách hàng đến mấy thì tôi biết mình cũng sẽ không qua lại đó thường xuyên. Lúc ngồi chờ cậu pha chế chuẩn bị nước chanh, tôi để ý một cô gái cũng đang ngồi ăn bánh mỳ và uống nước chanh ở đó giống tôi. Cô vừa ăn vừa nhìn điện thoại vừa ngóng ra cửa như đang chờ ai. Tự nhiên tôi thấy thú vị nên bí mật để ý theo dõi cô. Chưa đầy 5 phút sau một anh chàng cao ráo ăn  mặc khá casual bước vào, kê ghế ngồi khá gần cô gái. Tôi thấy cô có vẻ khá ngượng ngiu, cách chàng trai nói chuyện có vẻ như là đang tán tỉnh cô, còn cô thì trả lời với giọng không mấy tự nhiên và cũng không nhìn vào mặt chàng trai đó. Hừm, tôi cười thầm trong bụng, chắc hai anh chị đang tìm hiểu nhau, hẹn hò cà phê cuối tuần. Chuyện sẽ không có gì nếu không có một chàng trai khác bước vào, không cao bằng chàng trai một, cũng ăn mặc casual như thế và có vẻ dễ mến. Chàng tiến thẳng vào phía cô gái, kê ghế ngồi đối diện, chào cô gái và chàng trai kia và đặt tay mình lên đôi tay cô gái đang để trên bàn. Thế là thế quái nào, mọi suy đoán của mình hình như đang trật khớp, tôi tự hỏi mình. Nhưng rồi cậu pha chế mang nước chanh qua và tôi xách túi bánh mỳ và cốc nước chanh băng qua đường, đi về văn phòng, đầu óc chẳng còn mấy bận tâm đến câu chuyện vừa xảy ra trong quán cà phê kia nữa.

Leave a Reply

