Nhớ Nhật

Cảm giác bây giờ là gì? Là đang nhớ về nước Nhât và cảm giác hơi ghen tỵ một chút với bác Andy. Andy đang tham gia Mount Fuji and The Hakone Round Course – cuộc chạy Marathon vòng quanh núi Fuji và Hakone. Điều tuyệt vời hơn mà bác đã nhắc cho tôi nhớ khi ở Hà Nội cách đây 2 tháng là cái ông tác giả mà dạo không lâu gần đây tôi bắt đầu thích –  Haruki Murakami – sẽ không ngạc nhiên gì nếu ai đó đã đọc quyển What I talk about when i I talk about running” của ông ý – cũng sẽ tham gia giải chạy này.

Đây là cái ảnh tôi đã chụp tháng 10 năm ngoái khi đi tour 1 ngày Mount Fuji & Hakone. Đôi bạn trẻ này đáng yêu lắm, nắm tay nhau suốt chuyến đi, chàng trai kia khá là giống Nina Hiếu ông anh dở hơi chân không chạm đất của tôi.

Lovers in Japan ^^
Lovers in Japan ^^

Có thể nói tôi có cảm tình nhiều với nước Nhật. Mọi thứ đều có vẻ rất nguyên tắc, chuẩn mực và người dân thì rất thân thiện và gần gũi, nhiều khi rất giản dị. Trước khi sang Nhật tôi đã đọc các tác phẩm của Haruki nhưng chưa thấy thực sự thích. Sau khi đi về rồi, đọc lại tự nhiên có cảm giác rất quen thuộc, gần gũi. Tôi lần dở lại bản đồ Tokyo, dò lại những con đường tôi đã đi qua, những trạm tàu điện ngầm được sắp xếp và chỉ dẫn rất rõ ràng và khoa học nhưng tôi vẫn lạc đường thường xuyên như cơm bữa, những quán bar be bé buổi tối trông kín đáo và mờ ảo luôn có khách vào các dịp cuối tuần…  Tôi nhớ cả những chiếc lá Japonica đỏ mình đã nhặt dưới gốc cây trong một buổi chiều đi thăm Nikko, tôi đang cất chúng rất cẩn thận trong một chiếc phong bì có đầy chữ Nhật bên ngoài.

Senn đã không còn làm ở văn phòng Nhật nữa, Kaori và Tomomi cũng không chắc có còn ở lại không. Chưa đầy một năm mà đã có nhiều thay đổi rồi.

Dù thế nào, tôi cũng sẽ vẫn quay trở lại

my new travel mate

Leave a Reply

