Mưa ngoài cửa sổ

Ngoài cửa sổ đang có một cơn mưa. Mưa đã bắt đầu từ trước đó hơn một tiếng, không to lắm, nhưng giờ thì đã rào rào, cửa kính mờ dần, những hạt nước mưa tròn tròn đang bám ở mặt kính bắt đầu lăn khe khẽ và dần dần chẳng còn hình dạng gì nữa. Trời xầm xì lắm, báo hiệu cơn mưa sẽ kéo dài khá lâu…

***

Bạn bảo đã qua bao ngày mát mà không thấy tôi gọi điện, tôi nhắn lại bạn rằng nỗi buồn đã tìm tôi trở lại, hẹn gặp bạn mấy năm nữa. Bạn nhớ tôi vào một lúc nào đó khi nghe lại Aerosmith, tôi lỡ hẹn với bạn nhiều lần và có lẽ giờ sẽ chỉ muốn nghe Aerosmith lại một mình và hồi tưởng những ngày tháng cũ.

***

Nếu bây giờ đang ngồi ở căn gác nhỏ đó, khói thuốc lá lởn vởn xung quanh, những tiếng nói chuyện rì rầm, và thời gian chẳng buồn trôi, có lẽ tôi sẽ một lần thử uống hết một tách cà phê đen, người ta nói rằng sau vị đắng nghét lúc đầu, dần dần sẽ cảm thấy vị thơm và ngọt.

Nếu bây giờ nghe lại những bài hát cũ, có lẽ sẽ cảm thấy sợ hãi và nuối tiếc, vì đã không còn sống như những ngày tháng đó nữa, vì đã không còn gặp lại những con người ngày xưa đó nữa…

Nếu bây giờ gặp lại những người cũ, tôi có mỉm cười chào họ hay sẽ lẳng lặng quay mặt và bước đi…

***

Leave a Reply

