[For BBB]

Mấy tháng trước tôi không hình dung việc mong chờ một em bé sắp ra đời lại có thể mang lại cho mình nhiều cảm xúc tích cực đến vậy. Nhưng có vẻ gần đây tôi nghĩ đến nhiều việc dưới cái nhìn tích cực và mới mẻ hơn. Phát hiện ra điều này mang lại một cảm giác lạ lẫm thú vị. Khi nhìn thấy Q, cô bạn lúc trước rất mâp mạp và tự ti về ngoại hình của mình, gần đây ăn kiêng và người trở nên rất thon thả, tôi đã nghĩ ngay đến thân hình ngày càng nặng và cái bụng càng này càng tròn vo của mình – nhưng không phải với cảm giác buồn phiền – mà là một cảm giác háo hức – rằng lúc sinh em bé xong rồi tôi sẽ ăn uống luyện tập khoa học ra sao để nhanh lấy lại vóc dáng, rồi khi em bé lớn lớn hơn một chút, tôi sẽ dần “nhồi nhét tư tưởng” Coca là “thuốc độc” và khuyến khích em bé tập thể dục và Yoga cùng mình. Mà có lẽ tôi không nên chờ đến lúc em bé sinh xong, tôi nên bắt đầu đi bộ lại quanh công viên từ chiều hôm nay đi thôi. Khi ngồi đọc các công thức làm bánh hoặc lúc tỉ mẩn làm bánh flan lần đầu, tôi đã nghĩ thời gian sắp tới sẽ có em bé ngồi để mình “sai vặt”, bóc trứng hộ mình, mang thìa mang bát hộ mình, ăn giúp mình các thành quả bánh trái mình làm ra. Khi học về cách “color blending” trên Youtube cho mấy tác phẩm vẽ vời, tôi đã nghĩ tôi cần phải master việc này thật nhanh, sau này tôi sẽ ngồi tô màu cùng em bé… Vì tất cả những suy nghĩ tích cực gần đây, có lẽ tần suất tôi “bực mình, cáu bẳn” đã giảm xuống tương đối. Tối qua là lần đầu tiên sau gần 2 năm về làm vợ Hà ớt, tôi mang đống quần áo sơ mi của anh ra là lượt. Quần áo của mình còn rất hiếm khi tôi là ủi bởi tôi không khéo léo việc này vậy mà hôm qua với bụng đã to vượt mặt, tôi ngồi là được 5 cái áo sơ mi gì đó. Chúng chẳng được phẳng phiu hơn lúc chưa là lượt là mấy do tôi không biết cách là, nhưng tôi thấy đây đúng là một sự thay đổi lớn ở mình.

Tôi đươc tặng khá nhiều quyển sách để viết Nhật ký thai kỳ, nhưng tôi chưa viết được dòng nào cả, để chúng ở đó. Tôi cũng rất lười trong việc nói chuyện với Book và cho Book nghe nhạc, toàn là chồng tôi làm những việc đó. Có lẽ tôi còn chưa bằng chồng mình, trong việc chuẩn bị sẵn sàng để đón chào một em bé.

Từ giờ tôi sẽ lắng nghe, viết và chia sẻ với Book nhiều hơn.

2 Comments

  1. Chúc mừng em với hành trình cùng em bé. Em vẫn có thể tập thể dục giữ thân hình khi đang có mang mà. Hai mẹ con vui và khỏe nhé.

Leave a Reply

