Ghi chép tháng Chín

Buổi trưa, tôi đi bộ ra quán cơm văn phòng mới mở gần công ty ngồi ăn trưa một mình để thay đổi không khí. Nhân viên ổn, quán bài trí cũng được, nhưng đồ ăn thì tệ và nguội ngắt. Nhưng cũng chẳng hề gì, cái tôi cần chỉ là bước ra khỏi văn phòng vào buổi trưa, ở đâu đó một mình trong một khoảng thời gian. Đã lâu rồi tôi chỉ ở văn phòng tất cả các buổi trưa để tránh nắng nóng. Hà nội mùa thu nhưng ngày hôm nay cũng nắng nóng không kém là mấy so với những ngày hè của các tháng trước.

Thứ sáu vừa rồi tôi đã đi bộ loanh quanh công viên gần nhà được 2 vòng. Hà ớt đón tôi về từ công ty rồi thả tôi xuống công viên để đi bộ trước giờ ăn cơm tối. Tôi không còn đi bộ được nhanh như trước do người đã trở lên nặng nề tương đối, nhưng cái cảm giác được đi bộ và toát mồ hôi sau đó thật là tuyệt. Cảm giác đầu óc váng vất như có đám mây che phủ do bộn bề công việc, sau khi đi bộ dường như những đám mây đó được quét dọn sạch sẽ và biến mất, chỉ để lại tâm trí thư thái và nhẹ nhàng, thật là tuyệt. Lúc phải băng qua đường để  từ công viên về nhà giữa dòng xe cộ đi lại như mắc cửi của giờ cao điểm, có một người đàn ông tốt bụng đã chủ động giúp tôi qua đường khi thấy tôi loay hoay chờ hết dòng xe này đến dòng xe khác đi qua mà không dám bước qua. Điều này làm tôi thấy vui mãi, lúc về đã kể cho Hà ớt nghe và dặn rằng nếu anh gặp phải trường hợp tương tự, hãy luôn luôn chủ động đề nghị được giúp đỡ người khác như vậy. Nếu ai cũng được thế, cuộc sống này sẽ đáng yêu và nhẹ nhàng đi nhiều hơn biết mấy.

***

Trung thu năm nay không đi chơi đâu cả nhưng có một điều đáng nhớ và cũng thật vui là hôm thứ 7 đã làm được 61 cái bánh cả nướng cả dẻo để đem tặng cho họ hàng, làng xóm, làm riêng cả bánh thập cẩm bằng khuôn Singapore của Carol tặng để gửi cho bố mẹ ở HD và ku Quân nữa. Mùa trung thu bận rộn và đau lưng nhất từ trước tới giờ nhưng cảm giác ai được tặng bánh cũng vui vẻ làm người làm ra chúng thấy hào hứng lắm.

***

Khi sinh ra, hẳn em bé Book  sẽ là một người rất tự lập, can đảm và phiêu lưu. Hẳn rồi, vì từ khi em chưa được 4 tuần tuổi em đã cùng mẹ đi leo Fanxipang trong vòng 1 ngày và 1 tuần sau tham dự teambuilding với công ty trong một ngày hè nắng chang chang ở Ecopark. Mới chưa đầy 14 tuần trong bụng mẹ, em đã theo mẹ đi những chuyến công tác dài ngày tới Malaysia, Singapore, Bali. Em đã phải cùng mẹ trải qua biết bao ngày bận rộn, căng thẳng, làm việc đêm ngày. Rồi lúc em hơn 27 tuần trong bụng mẹ, mẹ đưa em tới Hội An họp AGM, bụng mẹ to quá nên nhân viên ở sân bay nghi ngờ thai đã lớn hơn 27 tuần, bắt mẹ phải ký bao nhiêu giấy tờ. Mẹ em còn liều lĩnh hơn, cho em trải nghiệm Vespa tour ở Hội An đi xe máy qua những con đường làng nhỏ xíu, gập ghềnh đầy sỏi đá và những chiếc cầu làm bằng tre đung đưa, lúc lắc. Sau chuyến đi mẹ em mệt phờ, còn em trong bụng chắc cũng thấy sợ hãi lắm. Bây giờ thì em đã sắp sang tuần 30, bụng mẹ em to hơn, em đạp nhiều hơn trước nhiều và giờ thì chẳng khó khăn gì để cảm nhân được những cú đạp nhấp nhô bụng mẹ của em nữa. Người mẹ em nặng nề, đau hông, đau lưng, đi lại khó khăn hơn trước và năng lượng cũng giảm sút nhiều nữa. Từ giờ đến lúc sinh em, chắc mẹ sẽ không đi công tác đâu nữa mà sẽ chỉ tập trung thời gian làm việc, đi bộ quanh công viên và cuối tuần đi sắm đồ chuẩn bị đón em thôi. Mẹ em chưa mua được gì cho em nhưng bạn bè của mẹ ở các nước đã tặng em rất nhiều món đồ đáng yêu rồi. Bé Book quả là em bé may mắn và chắc chắn sẽ được nhận được rất nhiều yêu thương.

One thought on “Ghi chép tháng Chín”

Leave a Reply

