Hello Oct

Coffee

Sau khung cửa kia là mùa thu. Ảnh chụp ở Helio coffee, tôi thích cái giá sách ở đây dù chẳng chọn cho mình quyển nào để đọc, ghế rộng và khá êm, cà phê Capucchino uống cũng được.

Trong những ngày tâm trạng có vẻ đi xuống không rõ do hoocmon thai kỳ hay do áp lực từ công việc, tôi thấy việc đi bộ 30 phút mỗi sáng và mỗi tối quanh công viên quả là một cứu cánh diệu kỳ. Có ngày tôi đi cả sáng lẫn tối, còn đa số sẽ chỉ đi vào buổi tối sau khi đi làm về. Việc đi bộ trở lại vào thời gian này thực ra rất lý tưởng vì trời đã mát mẻ, nắng không còn gắt, ngoại trừ việc buổi chiều khi Hà ớt đến đón tôi về thì đường phố quá đông đúc và khoản sang đường sau khi đi bộ xong để về nhà luôn làm tôi ái ngại. Công viên buổi sáng và công viên buổi tối có những màu sắc, con người, cảnh quan khá là khác nhau. Buổi sáng thường sẽ yên ắng hơn dù có nhiều nhóm người ở công viên hơn. Đa số thấy các anh thanh niên hoặc các bác trung niên chạy bộ, đá cầu, các nhóm tập Yoga, các bác tranh thủ đi chợ, dắt chó đi dạo, mọi người có phần hối hả vội vã hơn để kịp giờ về đi làm. Buổi tối thì công viên lung linh, ồn ã và náo nhiệt hơn do có thêm sự tham gia của nhóm tập Aerobic và các nhóm nhảy, khiêu vũ,  mở nhạc ầm ĩ. Các cặp đôi ngồi ôm nhau một cách tình tứ dường như cũng chỉ xuất hiện ở công viên lúc buổi tối chạng vạng. Không gian mát mẻ thơm mùi hoa keo và hoa sữa, những tòa cao ốc gần đó với ánh sáng đủ màu phản chiếu xuống mặt hồ nước rực rỡ. Tôi thường sẽ đi 2 vòng hồ một cách chậm rãi, để cho tâm trí mình tự do suy nghĩ tất cả những điều có thể xuất hiện trong đầu. Thường thì sau đó tôi sẽ thấy bình ổn trở lại, đầu óc không còn căng thẳng nữa và gần đây cũng thấy chân đỡ phù đi nhiều.

Hôm qua thấy D viết stt “Thôi thì ta thu xếp lại để khỏi làm phiền muộn nhau”, tự nhiên tôi nghĩ đúng là mình phải thu xếp lại nhiều thứ thật, để khỏi làm phiền muộn mình và làm phiền muộn người khác. Tôi thực sự cần lắng nghe nhiều hơn, kiên nhẫn nhiều hơn – phải luôn tự nhủ mình hai điều này. Tôi nói với Hà ớt rằng mới có 2 năm thôi mà dấu ấn thời gian đã để lại đủ đầy trên vóc dáng và khuôn mặt rồi – chúng ta cần quan tâm đến nhau nhiều hơn, lắng nghe nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn, bớt đi những câu cằn nhằn, trách mắng, giận dỗi không đáng có.

Bà bầu sắp tròn 7 tháng và chuẩn bị sang tháng thứ 8. Bé Book đã nhận được rất nhiều quà và yêu thương từ rất nhiều người. Tôi nhớ đợt gặp gần đây nhất bác Paul nói rằng nếu có sắm đồ cho con gái thì hạn chế hoặc đừng sắm màu hồng nhé “i am so sick with pink” – có lẽ do kinh nghiệm của bác với cô con gái bác – lúc bác đi mua đồ thì toàn là đồ màu hồng thôi. Đồ mọi người tặng Book lại đa số toàn là màu hồng và tất thảy chúng đều nhỏ xinh đáng yêu vô cùng. Cuối tuần này Book sẽ lại có thêm rất là nhiều quà :”>

Pregnant almost 8 month

Bà bầu đã lên 13kg và đã bị bác sỹ cảnh báo là phải kiểm soát cân nặng tốt hơn rồi. Chậc!

2 Comments

  1. Cảm ơn “Bà Tám”, em đi bộ mọi người lại dọa là sẽ sinh em bé sớm nếu cứ đi bộ nhiều, cũng hơi lo lắng nhưng mà không đi thì cảm thấy người nặng nề quá nên vẫn tiếp tục ^^

Leave a Reply

