“been thinkin’ too much”

Gần đây yêu nhạc của Twenty One Pilot. Tittle lấy từ track “Ride” này.

***

Nhiều lúc tôi tự hỏi có phải những năm tháng màu sắc nhất của tuổi trẻ đã trôi qua và ở rất xa rồi không? Có phải tôi đã thay đổi hẳn và là một con người hoàn toàn khác so với tôi của hồi 20 tuổi? Tôi của những năm 20 như thế nào? Và tôi bây giờ của những năm 30 tuổi đang ra sao? Tại sao lại cảm thấy có sự khác biệt nhiều đến vậy? Và tôi có cảm thấy buồn hay tiếc vì sự thay đổi đó không? Tôi suy nghĩ khá nhiều những khi không làm gì cả. Tôi cũng suy nghĩ nhiều những lúc hiếm hoi được ở một mình hoặc khi Búc đã ngủ. Có những câu hỏi bản thân cũng không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

***

Hôm nay T kể về S, cậu bé làm cleaner ngày nào ở Megastar lúc trước cùng chúng tôi, giờ này đã là một cậu bé có vẻ ngoài chín chắn, rắn rỏi và có vẻ thành công, hạnh phúc. S là tour guide ở Nhật và cậu chọn sống ở lại Nhật, không quay trở lại VN nữa. Trong đầu tôi chẳng còn gợi nhớ chút xíu nào hình ảnh của S, cũng như những cuộc hội thoại chúng tôi đã có với nhau, không nhớ nổi tôi có thể đã gây ấn tượng cho cậu trong hoàn cảnh nào.  T nói rằng S hồi đó đã từng ngưỡng mộ tôi lắm. Trong mắt cậu ấy lúc đó tôi kiểu như là “thần tượng”, là đích đến mà cậu muốn phấn đẩu. Chà, cảm giác được làm “thần tượng” của ai đó cũng thật là oách quá chứ. Bây giờ thì S có vẻ đang đi trên con đường thành công của cậu và vẫn hỏi han T về tôi xem tôi đang thế nào những năm tháng này. Dù gần như chẳng nhớ chút gì về cậu, nhưng nghe T kể tôi thấy vui trong lòng vì một người mình đã từng quen giờ đang đi trên con đường họ đã mơ ước và thành công.

Cái cảm giác không gặp ai đó sau rất nhiều năm, thậm chí đã quên họ, rồi bỗng nhiên một ngày được nghe kể về họ đã sống ra sao, đã thay đổi thế nào, cuôc đời đã đưa họ đi những đâu, ngã rẽ nào… quả thật là thú vị, như xem một cuộn băng quay nhanh với nhiều sự kiện, màu sắc

***

Khi có quá nhiều suy nghĩ không mạch lạc đủ để viết nên lời. Khi ngôn từ không đủ để diễn tả hết những suy nghĩ trong đầu… thì thôi, không viết nữa. Thay vào đó, chọn một bản nhạc hay, mở volume to lên một chút, nhắm mắt lại và thả hồn vào bản nhạc đó thôi. Người đa đâu có nhiều giây phút như vậy trong đời…

 

Leave a Reply

