Random thoughts

Tôi có một chậu cây, loại chậu cây nhỏ nhỏ người ta hay trồng trang trí ở bàn làm việc văn phòng. Từ hồi chuyển văn phòng ở Mã Mây về Bà Triệu, tôi bắt đầu có chậu cây này. Chậu cây này khá là dễ trồng, nó lớn lên xanh tốt mặc dù tôi thỉnh thoảng mới tưới nước và cho nó thêm ít đất hoặc bã chè. Các nhánh lá của nó luôn mập mạp, thỉnh thoảng lại có mầm mới nhú lên. Tôi nhớ hầu như năm nào mình cũng phải thay chậu một lần vì chậu cây phát triển khá nhanh, đẻ thêm nhiều nhánh mới.

Từ lúc nghỉ sinh em bé đi làm trở lại, tôi thấy cây vẫn xanh tốt, nhưng cái chậu thì có vẻ trở nên bé và chật hẹp lắm rồi so với cây. Các nhánh cây phải tìm cách bon chen, xoay xở trong không gian chật hẹp đó để vươn lên hít thở oxy và lấy ảnh nắng. Tính đến giờ tôi đã đi làm lại được 5 tháng, nhưng chậu cây tuyệt nhiên không mọc thêm một chiếc mầm mới nào cả. Tôi thấy lo lắng vô cùng. Có lẽ đến lúc tôi phải thay một cái chậu mới to hơn, cho vào đó nhiều đất và bã chè hơn, chăm tưới nước hơn, mới hy vọng thấy lại được những chiếc mầm cây.

***

Thời gian này đang suy nghĩ nhiều về sự trì trệ và sự thay đổi. Nên viết nhăng cuội về chậu cây để tìm cho mình vài giây phút mạch lạc trong tư duy suy nghĩ về công việc.

Leave a Reply

