Random thoughts 14.10.16

Tôi tạm biệt em Thinkpad T420 mà tôi đã dùng trong gần 3 năm để đón em Thinkpad mới bóng bẩy nhỏ gọn hơn X260 hôm qua. Chắc tôi sẽ thích em X260 này nhiều lắm,vì em mới coong long lanh và đặc biệt nhỏ gọn, phù hợp cho tôi mang đi mang lại hàng ngày.

Sáng nay tôi mở em T420 ra lần cuối để xóa nốt những dữ liệu cần xóa, copy lại phần Sticky notes sang máy mới, cảm thấy trong lòng trống trải vô cùng. Không biết có phải tôi đang trong những ngày đặc biệt ủy mị sướt mướt không hay đang trong quãng thời gian stress nặng – tôi cũng thuộc tuyp hay suy nghĩ vẩn vơ rồi quanh đi quẩn lại rơi vào trạng thái buồn rất nhanh. Có thể mọi người sẽ nghĩ là tôi dở hơi khi thấy tôi mân mê lớp vỏ khá lem nhem của chiếc laptop cũ, chăm chăm nhìn bàn phím với những phím đã mờ do thường xuyên sử dụng và lớp bụi giữa những hàng chữ. Có thể tôi thấy buồn vì mình đã không đối xử thật tốt và cũng không mấy trân trọng chiếc laptop cũ này trong thời gian vừa qua dù tôi dùng nó hàng ngày và nó đã phục vụ tôi – dù không mấy hoàn hảo – trong công việc hàng ngày. Trong tâm trạng ngổn ngang, buồn và trống rỗng, tôi chào tạm biệt em T420 mà có lẽ chẳng bao giờ có ngày gặp lại. Cảm ơn em vì đã giúp tôi hoàn thành được nhiều việc, học được thêm nhiều điều mới và có những thăng tiến trong công việc.

***

Dạo này tôi lười viết. Thường thì những ý nghĩ vẫn thường xuyên nhảy múa trong đầu và tôi biết rằng việc viết chúng ra sẽ làm tôi cảm thấy ổn hơn. Nhưng khi chuẩn bị viết ra thì tôi lại cảm thấy loay hoay, bất lực không diễn tả được những gì mình muốn viết. Và tôi ngừng không viết nữa.

***

 

 

 

 

Leave a Reply

