“sunrise, sunrise, looks like morning in your eyes…”

Khi kéo tấm rèm che cứa sổ để ánh nắng tràn ngập vào bàn làm việc, tôi nhớ ML, cô đồng nghiệp cũ lúc trước ngồi đối diện tôi, cũng hay thường xuyên kéo rèm cửa thật rộng để cả căn phòng sáng bừng. ML đã chuyển làm việc ỏ công ty khác. Dù chúng tôi không nói chuyện với nhau nhiều nhưng cảm giác của tôi về ML rất dễ chịu, dù cô rất”khác người”, khác so với các tiêu chuẩn người ta vẫn đặt ra cho một người phụ nữ Việt. Với tôi, ML rất phụ nữ, đặc biệt và chẳng quá quan tâm đến việc người ta nghĩ ra sao về mình, cô sống khác theo cách cô muốn một cách thoải mái và tự tin.

Sáng nay tôi uống trà xanh Lipton bằng cái cốc bumblebee E tặng tôi hồi tháng 12/2014. Đã lâu rồi tôi mới lại uống trà và dùng lại cái cốc này. Tôi và E ở 2 đất nước khác nhau, rất ít khi làm việc cùng nhau và thời điểm cô ấy tặng tôi cái cốc thì chúng tôi hoàn toàn không làm việc cùng nhau nữa, vậy mà cô ấy vẫn nhớ ý nghĩa hình xăm trên tay tôi, nickname của tôi và mua tặng tôi cái cốc bumblebee hand-painted và mang nó từ Chiang Mai đến HN. Tôi nhớ tôi có nói chuyện về hình xăm trên tay trong lúc chúng tôi đi trekking ở Om Goi – Chiang Mai hồi cách đây hơn 4 năm. Món quà đáng yêu và đặc biệt nên tôi trân trọng nó lắm.

 

 

 

1 Comment

Leave a Reply

