#Sống tích cực và tối giản

Gần đây tôi đang tìm hiểu kha khá nhiều tài liệu và các bài viết về lối sống tối giản cũng như tư duy tích cực. Lối sống tối giản thì tôi bắt đầu biết đến từ mùa hè năm ngoái hoặc năm kia, trước khi mang bầu em Búc Phị, khi mò mẫm tìm hiểu gì đó về văn hóa của người Nhật, nhưng chưa chủ động thường xuyên áp dụng. Tư duy tích cực thì tôi đã đọc và biết đến lâu rồi, nếu không nhầm thì từ hồi học đại học. Sở dĩ tôi quan tâm đến hai điều trên là do tự tôi tự nhận thấy mình là người thích tích lũy đồ đạc, lúc nào cũng gặp khó khăn khi chuyển nhà, dọn đồ vì nhiều đồ quá và cũng là một người tiêu cực – chưa đến nỗi là rất tiêu cực nhưng thường dễ bị cảm xúc tiêu cực chi phối, nhanh buồn, thỉnh thoảng lại than thân trách phận, đọc một điều gì đó buồn buồn thôi của người khác tôi cũng dễ bị buồn lây.Tôi ý thức được mình cần thay đổi nhưng chưa chủ động áp dụng các phương pháp để thay đổi mình dù tôi đã nghiên cứu khá nhiều và khá lâu.

Tháng Mười Một này tôi đã tự hứa với bản thân sẽ áp dụng 2 phương pháp để rèn luyện tư duy tích cực và lối sống tối giản. Với tư duy tích cực thì mỗi ngày tôi sẽ viết ra một điều tôi cảm thấy biết ơn nhất trong ngày kèm theo đôi dòng mô tả vì sao tôi lại chọn điều đó. Với lối sống tối giản thì tôi sẽ chơi lại trò Minimal game của anh Josh và Ryan đó là bỏ đi các đồ đạc mình không dùng, số lượng đồ bỏ đi tương đương với ngày trong tháng. Ví dụ ngày 1/11 thì bỏ di 1 đồ, ngày 2/11 thì bỏ đi 2 đồ…cứ như vậy từ đầu tháng đến cuối tháng.

Hôm qua tôi bận về quê từ sáng tới tối khuya nên chưa kịp thực hiện cho Ngày 1/11 nhưng tôi sẽ làm bù vào ngày hôm nay 2/11. Hy vọng đến cuối tháng 11 này tôi sẽ thấy được các thay đổi tích cực ở bản thân 🙂

 

Leave a Reply

