30 days and value adding

Bây giờ đang là giờ nghỉ giải lao ăn bánh, uống trà chiều của tôi sau khi giải quyết một số đầu việc chính. Bánh quy trà xanh Nissin của Nhật và Lipton trà xanh nóng.

Gần đây tôi nghĩ nhiều về “30 ngày” và những giá trị chúng ta có thể mang lại cho người khác. Có khá nhiều người đã nói về việc để hình thành nên một thói quen mới, bạn hãy làm một việc đó liên tục, lặp đi lặp lại trong vòng 30 ngày (một tháng). Thế nên có khá khá nhiều thứ xoay quan cái chủ đề “30 ngày” này. Ví dụ Minimal game mà tôi đang chơi lại (vì chưa bao giờ chơi hết được cả tháng nên dùng từ “chơi lại” cũng là trò chơi bỏ đi đồ không cần dùng trong liên tục 30 ngày. Hoăc Gratitude Journal tôi đang thử cũng được khuyến khích làm kiều 30daysofgratitude – nhưng tôi không muốn Gratitude của mình chỉ gói gọn trong 30 ngày nên tự chuyển thành Daysofgratitude để khuyến khích bản thân viết nhiều và thường xuyên hơn. Sau khi thử áp dụng viết ra daysofgratitude và minimal game thì còn rất nhiều chủ đề liên quan đến “30 ngày” khác có thể khai thác. Ví dụ mỗi ngày làm một việc tử tế cho người khác, làm liên tục trong 30 ngày. Hoặc mỗi ngày viết ra một điều thú vị mình đã học được từ ai đó, hoàn cảnh nào đó – liên tục trong 30 ngày…  Chà – để duy trì thói quen viết lách đâu có khó đâu nếu cứ khai thác theo chủ đề “30 ngày” này 🙂

“Adding value” – là mang lại giá trị tích cực, tôt đẹp cho cuộc sống của ai đó, tôi thấy đây là điều mà tôi muốn và nên thực hiện hàng ngày. Tôi đang nghĩ xem mình có thể làm gì để hàng ngày adding value  cho người khác – gia đình, đồng nghiệp, bạn bè. giữ mình bận rộn bởi việc này thì có lẽ tôi không còn nhiều thời gian để buồn phiền, sầu muộn nữa 🙂

Picture below:  Đây là 3 đồ tôi đã bỏ đi cho Ngày 1 và 2 của tháng 11 🙂

IMG_2047.JPG

 

Leave a Reply

