#Daysofgratitude: Day 5 &6

Hai ngày cuối tuần tôi nghỉ ở nhà và không hiểu sao internet ở nhà không cho phép login WordPress khoảng hơn một năm nay, nên hôm nay tôi mới post Gratitude Day 5& 6 được

#Gratitute Day 5: I’m grateful for the interesting books i’ve read recently. Những quyển sách gần đây tôi đọc như Shoe Dog – tác giả là người sáng lập ra hãng Nike – Phil Knight, Delivering Happiness – tác giả là người sáng lập của Zappos – Tony Hsieh, The Power of Habit – Charles Duhigg và The Life Changing Magic of Tidying Up – Marie Kondo… đã thay đổi cách nhìn nhận của tôi về sự đam mê, cách thức quản lý công việc và giúp tôi có thêm động lực để thay đổi nhiều thói quen không tốt. Trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, tôi đọc khá nhiều, nhưng thường là sách không theo chủ đề và chủ yếu là truyện ngắn hay tản văn. Đã có những giai đoạn tôi lười đọc kinh khủng, cầm quyển sách lên chỉ đọc đươc vài trang rồi bỏ đó, nhất là sách lại bằng tiếng Anh nữa thì tôi rất ít khi cố gắng để đọc hết. Trong một năm gần đây tôi mới lấy lại thói quen đọc sách, tuy cũng chưa được thường xuyên, liên tục như trước nhưng tôi đã đọc kiên trì, bền bỉ hơn và không còn ngại đọc sách bằng tiếng Anh nữa. Tốc độ đọc cũng tăng nhanh hơn đáng kể (Gần đây tôi đọc xong “Xuyên Mỹ” dày hơn 300 trang của Phan Việt trong vòng gần 3 tiếng mà không phải là được đọc liên tục vì luôn có Búc phị ở bên cạnh đòi ti mẹ, đòi mẹ bế, đòi mẹ cho ngủ… etc). Những quyển sách thú vị cũng giống như những bản nhạc hay hoặc những bức hình đẹp luôn có khả năng truyền cảm hứng, giúp người ta yêu đời hơn và sống tốt đẹp hơn!

#Gratitude Day 6: I’m grateful for people who have been adding value to my professional career. Có lẽ khó có thể kể ra hết những gì tôi đã học được từ những con người tôi tiếp xúc trong công việc bởi đơn giản tôi vẫn lắng nghe, quan sát và học hỏi từ họ hàng ngày. Tôi học được ở AB sự khiêm tốn và bình tĩnh hầu như trong mọi trường hợp khó khăn trong công việc. AB đọc nhiều sách về Zen, chậc, không chỉ sách về Zen mà rất nhiều thể loại sách khác nhau và luôn sẵn lòng chia sẻ cho tôi mỗi khi tôi hỏi, và kể cả khi tôi không hỏi nhưng anh biết là tôi đang cần nên sẽ chỉ bảo cho tôi một cách tỉ mẩn, cẩn thận. Tôi học được ở AT sự sẵn lòng chia sẻ các kiến thức để hoàn thiện công việc – bạn sẽ thành công hơn khi giúp nhân viên và những người xung quanh của bạn thành công. Sự cạnh tranh trong công việc không bao giờ nên là một cuộc đua khốc liệt mà người ta phải tìm mọi cách dẫm đạt lên nhau để có được cái mình muốn. Đó nên là một cuộc cạnh tranh công bằng trong đó mỗi cá nhân không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình, nâng tầm kiến thức và kỹ năng của mọi người xung quanh, nỗ lực để cả team đạt kết quả đề ra. Tôi học được ở E sự chăm chỉ, cần mẫn, làm bằng 200% sức lực của mình khi cần thiết với sự chú tâm và trách nhiệm.  Bất kỳ ai cũng có thể “add value” vào cuộc sống và sự nghiệp của tôi nếu tôi để ý và lắng nghe!

 

Leave a Reply

