November gratitude challenge: Done

Well, hôm nay là ngày cuối cùng của tháng Mười Một, theo lịch tôi phải hoàn thành Gratitude challenge ngày hôm nay. Tôi cảm thấy rất phấn khởi vì mình đã hoàn thành được một tháng Gratitude dù tôi không viết được hàng ngày như dự định ban đầu. Ngày mai sẽ khởi dộng một tháng Gratitude mới hoặc một Challenge nào đó khác – tôi vẫn đang suy nghĩ và chưa quyết định

Gratitude 30: I’m grateful for having my Mom’s support to take care of An when I am at work. Tôi viết tôi đã đề cập đến điều này một lần trong chuỗi “biết ơn” nhưng quả thực tôi thấy mình rất may mắn khi có sự hỗ trợ tốt từ gia đình trong việc chăm sóc bé An. Bố mẹ chồng tôi có việc ở quê về nhà 2 tuần và nếu không có mẹ tôi lên giúp đỡ trông BP cả ngày thì tôi sẽ không thể nào mà yên tâm làm việc được. Tôi là người rất thích làm việc và có được năng lượng chủ yếu từ công việc, gia đình tôi cũng hiểu điều đó nên hỗ trợ tôi nhiều. Chỉ có điều, như hầu hết tất cả những người phụ nữ khác, tôi vẫn thỉnh thoảng cảm thấy có lỗi khi kết thúc giờ đi làm, không về nhà ngay với con mà lại dành 1 tiếng đi tập Gym. Đây là nỗi trăn trở muôn thuở mà tự tôi phải tìm cách để thỏa hiệp

 

Gratitude 29: I’m grateful for productive meetings i had today: Tôi bận rộn cả ngày hôm qua với những buổi họp và phỏng vấn và điều tốt là những buổi họp đều diễn ra suôn sẻ và tập trung. Thật tốt khi nhìn thấy rõ mình cần tập trung năng lượng vào đâu trong năm tới và cần phải hoàn thành những dự án nào. Khi nhìn rõ con đường mình cần đi người ta sẽ đi nhanh hơn. Đơn giản như là đi siêu thị mà có sẵn danh sách đồ cần mua thì thời gian đi siêu thị sẽ nhanh hơn nhiều so với việc không có danh sách vậy, nhất là với những ngươi đãng trí như tôi 🙂

Gratitude 28: I’m grateful for the new plan for the weekend. Kế hoạch của tôi cuối tuần này là dọn dẹp lại tủ quần áo. Hầu hết cuối tuần nào tôi cũng lọ mọ làm bánh hoặc không có dự định cụ thể nào cả thành ra các cuối tuần trôi qua rất nhanh và đến tối chủ nhật tôi thường nằm suy nghĩ một cách bực bội là cuối tuần đã hết rồi mà tôi không làm được mấy việc. Mấy hôm nay tôi dậy muộn do người không được khỏe và mỗi khi mở tủ quần áo để chọn quần áo đi làm là cảm giác không thoải mái lại ập đến. Một là không tìm thấy món đồ mình muốn mặc. Hai là không còn cảm giác thích thú với những món đồ mình đã mua nữa. Như đã đề cập tôi đã biêt đến chủ nghĩa tối giản và áp dụng nó gần đây nhưng chưa triệt để. Tôi nghĩ đã đến lúc tôi phải áp dụng nó trong mọi khía cạnh của cuộc sống: từ dọn dẹp đồ đạc quanh nhà, bàn làm việc, mua sắm đồ đạc, đến việc xây dựng cho mình một tủ quần áo đơn giản, gọn gàng. Tôi sẽ xử lý tủ quần áo của mình vào cuối tuần này và cũng sẽ lên danh sách những đồ tôi cần mua để thay thế.

Gratitude 27: I’m grateful for having a good talk everyday with my friends. Những người bạn thân thiết mà tôi đang có cũng là những người đồng nghiệp hiện tại trong công việc. Có một vài người trong số họ tôi nói chuyện hàng ngày và điều rất tuyệt là tôi học được những điều mới mẻ từ họ mỗi ngày. Tôi nhớ cảm giác lúc xưa vẫn ăn trưa ở công ty và đi cà phê với mọi người, cùng nhau nói chuyện và chia sẻ nhiều điều. Mọi người đều có nhưng dự định và kế hoạch mới rất thú vị, người thì đi du lịch nước này nước kia, người thì deactivate Facebook để thanh lọc cuộc sống, người thì quyết định ngừng mọi hoạt động shopping để học cách quản lý chi tiêu… Ai cũng cố gắng đế sống tốt hơn mỗi ngày và những lần nói chuyện như vậy mang lại cho tôi rất nhiều năng lượng tích cực

 

Gratitude 26: I’m grateful for the beautiful season. Tháng Mười Một năm nay thời tiết đẹp tuyệt. Nếu như mọi năm thời điểm này chắc đang có mưa lạnh và các bạn bè tôi đang nghe đi nghe lại “November Rain” của G&R thì năm nay thời tiết nắng ráo và trong trẻo. Trên đường người ta bán rất nhiều cúc họa mi và ở văn phòng các cô gái ai nấy đều cắm cúc họa mi. Cúc họa mi có lẽ đã thành hình ảnh quen thuộc mới của HN thay thế cho cúc vàng truyền thống rồi.

Gratitude 25: I’m grateful for having a good personal trainer. Tôi có 3 personal trainer ở clb gym tôi đang tập. 2 người chuyên về kick fit, 1 người chuyên về stretching nhưng có Junny là cậu trainer nhiệt tình nhất. Cảm ơn cậu đã ngày ngày nhắn tin tạo áp lực bắt tôi đi tập thường xuyên vì tôi là chúa lười chuyên bỏ tập. Hôm nay tôi đi tập lại sau 2 tuần nghỉ dài dài lấy lý do sức khỏe yếu.

 

Gratitude 24: I’m grateful for learning new tips everyday. Tôi mới học được tip phối đồ và quần áo mới, vừa đơn giản và đúng gout mình yêu thích 🙂 Tuần sau tôi sẽ thử phong cách mới này xem sao. Can’t wait!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

