December declutter

Tôi đã dọn và bỏ đi được cỡ chừng 10 thùng đồ – kiểu hộp carton để đựng giấy A4 cuối tuần vừa rồi. Cùng lúc đó tôi cũng đã dọn dẹp lại tủ quần áo của mình theo một cách mới với hy vọng lần này tủ quần áo của tôi sẽ giữ nguyên được hiện trạng gọn gàng, ngăn nắp dài hạn. Tôi đã rất nản chí với những lần trước khi tôi cứ mải miết gấp gấp dọn dọn  rồi sau một thời gian (ngắn) nó lại bừa bộn và quần quần áo áo chen chúc nhau trong tủ.

Đây là cách tôi đã dọn lại tủ quần áo của mình:

Ngăn treo đồ chính là nơi tôi treo những item trong danh sách tủ quần áo cơ bản (Capsule wardrobe – cụm từ thời thượng để ám chỉ tủ quần áo bao gồm những đồ bạn hay mặc hàng ngày và dễ dàng phối hợp với nhau). Tủ quần áo của tôi bây giờ tối giản đến mức tôi có thể để cả đồ mùa đông và mùa hè vào mà vẫn còn thừa chỗ. Tôi treo lên khoảng 10 chiếc váy liền dáng của mùa đông và mùa hè tôi hay mặc đi làm. Bên cạnh đó là đám áo sơ mi và áo phông màu trung tính có thể dễ dàng phối hợp với quần jeans.

Phía dưới khoang để đồ chính này vẫn còn chỗ trống nên tôi xếp vào đó mấy hộp bìa carton vốn dĩ là hộp đựng giày – tôi cuộn tròn đám tất quần màu đen xếp hết vào một hộp, đám đồ lót vào một hộp và đám tất ngắn dùng để đi giày thể thao, sneaker vào một hộp. Bây giơ thì không còn cảnh tôi phải lục tung tủ đồ lên để tìm đôi tất nào đi với giày nào nữa rồi. Tất cả đám tất được xếp gọn trong hộp, rất dễ nhìn và rất dễ lấy ra.

Cạnh đám hộp này tôi xếp 5 chiếc quần jean, xếp theo kiểu KonMari nên rất gọn. Cho đến khi đám quần này cũ và không mặc vừa nữa thì tôi sẽ không mua thêm một chiếc quần jeans nào nữa cả. 5 là quá đủ nếu không muốn nói là quá nhiều cho mục tiêu tối giản tôi đang hướng tới 🙂

Tiếp theo là ngăn kéo, là nơi tôi phân loại quần áo mặc ở nhà mùa đông + mùa hè, quần áo tập Gym + 2 bộ swimwear (có khi cả năm tôi không dùng đến)

Tủ quần áo của tôi khá lớn và vẫn còn một ngăn nữa phía trên chỗ tôi treo đám váy và áo sơ mi. Chỗ đó tôi dùng để xếp gọn đám áo khoác mùa đông to và dày  và 4 chiếc khăn được xếp rất vuông vưc. Với thời tiết như năm nay chắc tôi sẽ không cần phải dùng đến số quần áo đó nhưng cứ xếp tạm ở đó.

Tôi cảm thấy tủ quần áo của mình đã khá gọn, tuy nhiên vẫn còn kha khá nhiều đồ tôi nghĩ mình có thể bỏ đi và sẽ tiếp tục declutter trong tuần này. Cho đến khi cảm thấy ưng ý hơn tôi sẽ chụp hình lại để theo dõi sự tiến bộ của mình 🙂

 

Leave a Reply

