DECEMBER GRATITUDE (CONT)

Sau sinh nhật Búc thì Búc bị ốm phải nằm viện và sau đó đến tôi cũng bị ốm đến tận bây giờ vẫn chưa khỏi, ho rất nhiều đến mức mất cả tiếng. Hôm nay tôi mới có thời gian đê cập nhật tiếp Gratitude Journal của tháng 12.

20 Dec: I’m very grateful for having some important things done today. Tôi đã hoàn thành được nhiều đầu việc khó khăn và quan trọng ngày hôm nay như việc tái cấu trúc lại các báo cáo trực tiếp của mình để có thể tập trung vào những ưu tiên lớn hơn cho năm mới, đã thực hiện xong những cuộc nói chuyện khó khăn và truyền đạt được thông điệp mình muốn gửi gắm. Đúng là không bắt tay vào làm thì công việc sẽ chẳng thế nào mà bớt đi được.

19 Dec: I’m grateful that An starts eating quite well recently. BP chắc cũng giống nhiều đứa bé khác mắc bệnh lười ăn và ham nghịch. Lượng ăn một ngày của BP ít hơn khá nhiều so với các em bé khác nhưng ép cô nàng ăn được là cả một cuộc chiến.Với tư tưởng không muốn ép con ăn, tôi đã tập cho BP theo BLW (ăn dặm bé chỉ huy, cho bé tự cầm bốc thức ăn và ăn theo ý muốn chứ không ép) từ lúc 6 tháng và cô nàng có vẻ bắt kịp khá tốt, có điều cân nặng thì khá thua kém các bạn cùng trang lứa. Mấy hôm nay cô nàng khá hợp tác trong chuyện ăn uống nên tôi vui lắm

book

 

18 Dec: I’m grateful we’ve made it over the last 03 years 🙂  Hôm nay là ngày kỷ niệm 3 năm ngày cưới của tôi và Hà ớt. Đã có rất nhiều cuộc cãi vã 100% bắt nguồn từ phía tôi nhưng mọi thứ có vẻ đều đã trôi qua khá nhanh và các vấn đề rốt cuộc đều được giải quyết tốt đẹp. Tôi đã tự tặng cho mình kha khá nhiều thứ ngày hôm nay và ngay lập tức phải thực hiện One in One Out cho tủ quần áo của mình. Như được yêu cầu, HO tặng tôi mấy cái khuôn cookies và bộ cup đong bột hiện giờ tôi vẫn chưa sờ đến từ lúc mang ở cửa hàng về :))

17 Dec: I’m grateful for learning some good advice from “Winning”. “Winning của Jack Welch là một quyển sách nữa dạng Business Insider mà tôi mới mua về Kindle. Văn phong dễ hiểu, chia sẻ thẳng thắn và tôi học được khá nhiều điều từ quyển sách này. Kiểu “just in time” vì đúng lúc tôi đang cần advice về những vấn đề đó.

16 Dec: I’m grateful for achieving the sales target in 2016! Yay! Điều tốt đẹp tôi nhận được ngày hôm nay là chúng tôi đã đạt chỉ tiêu của năm (cho phần VN). Rất nhiều cố gắng và nỗ lực bỏ ra đang chờ được đền đáp 🙂 Hí hí!

15 Dec: I’m grateful for being sick that make me value my healthy days more. Tôi vẫn đang bị ốm, ho rát họng và bị sốt cao. Nhưng vì đang cho BP ti mẹ nên tôi không dùng các loại thuốc Tây y mà chỉ dám dùng các loại thuốc “dân tộc cổ truyền”. Chỉ lúc bị sốt cao 39.5 độ như lò than và ho rát họng thế này mới biết quý trọng những ngày khỏe mạnh, tươi tắn. Hy vọng tôi sẽ nhanh khỏi ốm để còn vui chơi Giang’ Sinh.

14 Dec: I’m grateful that Ha Ot knows how to handle a high fever patient. Hà ớt hóa ra đảm đang hơn tôi nghĩ. Trong lúc tôi bị sốt cao Hà ớt là người đã đánh cảm, chườm trán, thức cả đêm để đắp chanh lên thái dương giúp tôi mau hạ sốt. Nếu không có Hà ớt chắc tình trạng ốm yếu của tôi sẽ còn tệ hơn hôm nay. Tôi rất biết ơn vì Hà ớt đã thức trắng cả đêm những hôm tôi sốt hoặc Búc Phị sốt để chăm sóc tôi hoặc Búc Phị (Trong lúc tôi vẫn ngủ say). Không phải ai cũng có ông chồng đảm đang đến vậy 🙂

13 Dec: I’m grateful for the recent catch up with my friends. Sinh nhật Búc Phị, tôi và 2 người bạn nữa với Hà ớt và Quân béo đi ăn ở quán ăn chay gần nhà. Món lẩu chay hóa ra rất ngon và chúng tôi lại có dịp chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện như lúc trước kia khi tôi vẫn còn single. Người ta không có nhiều khoảnh khắc như vậy trong cuộc đời đâu và tôi luôn trân quý tất cả những cơ hội chúng tôi có thể ngồi cùng nhau như thế!

 

 

 

Leave a Reply

