December Gratitude (cont)

26 Dec: I’m grateful that I have adopted a new habit of writing gratitude journal: Tính đến nay đã gần tròn hai tháng tôi viết Gratitude journal. Mặc dù chưa viết được hàng ngày nhưng tôi đã cố gắng duy trì được việc đều đặn viết hàng tuần và ghi nhớ một điều tôi biết ơn cho mỗi ngày. Tôi tin đây là một thói quen tích cực mà mình nên duy trì bởi nó giúp tôi biết trân trọng những điều mình học được, nhừng điều tốt đẹp người khác làm cho mình, những điều có ý nghĩa trong cuộc sống của mình…dù là rất nhỏ. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục làm điều này trong năm 2017, có thể tôi sẽ không public nữa mà để ở một góc riêng, thỉnh thoảng vào đọc lại để sống tích cực hơn

25 Dec: I’m grateful for the Pizzas I made today. Tất cả dự định làm bánh cookies, trang trí vẽ vời bằng icing sugar của tôi cho Christmas năm nay đã thất bại. Cũng tương tự như thất bại với việc học làm bánh kem và làm chiếc bánh kem đầu tiên cho sinh nhật Búc một tuổi. Tôi đã mua rất nhiều dụng cụ, khuôn làm bánh donut, đường trang trí rồi cuối cùng chỉ đụng vào mỗi thứ chỉ đôi lần. Trong lúc tôi đang hướng tới cuộc sống tối giản và cố gắng hạn chế tối đa những đồ mình mua về nếu chúng ko cần thiết và mang lại giá trị đích thực thì việc mang về nhà thêm cả đống đồ dụng cụ làm bánh là một sự đầu tư nghiêm túc đã có suy nghĩ kỹ (It’ ra tôi vẫn luôn an ủi mình như thế :). Tuy nhiên các dự định bánh trái không thành vì cả tôi và nàng BP đều ốm suốt hai tuần vừa rồi. Tôi tự hứa với lòng mình rằng sang năm mới tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho baking và tận dụng hết các baking stuff tôi đã sắm sửa để không có cảm giác tội lỗi về việc mình đã vi phạm các rule về minimalism. Hôm qua tôi đã nướng 3 chiếc Pizza muộn màng trong những giờ khắc cuối cùng của dịp lễ Giang’ sinh. Tôi rất vui vì mình đã làm việc đó để ít nhất Giang’ sinh năm sau tôi có thể kể với BP rằng “Giang’ sinh năm ngoái, dù muộn nhưng mẹ đã nướng 3 chiếc bánh Pizza cho cả nhà ăn vào lúc 10 giờ tối” “Sinh nhật 1 tuổi của con bố mẹ đã không kịp làm tặng con chiếc bánh sinh nhật đầu tiên nhưng bù lại mẹ đã order một chiếc bánh rất đẹp cho con. Vài ngày sau sinh nhật con thì cả bố và mẹ đã cố làm một chiếc bánh kem. Chà, nó rất xấu, ko như bố mẹ hình dung nhưng ăn thì rất ngon nhé”

24 Dec: I’m grateful I bought that (fake) Christmas tree 02 years ago. Noel năm nay chúng tôi cũng có cây thông Noel, có đèn nhấp nháy, có hộp quà rất to để dưới gốc cây nữa. BP rất thích cây thông Noel này và hoạt động hàng ngày của cô nàng là vặt hết cảc quả chuông và bóng trang trí. Có lần trong lúc hăng say hái quả, cô nàng đã bị cả cây thông đổ vào người và bị xước hết mặt mất vài ngày mới khỏi 😦 Dù thế nào, cây thông này đã mang lại khá nhiều không khí giáng sinh trong ngôi nhà nhỏ của chúng tôi. Sang năm tôi sẽ tặng cây thông này vào thùng Shoe box và mua một cây khác to hơn 🙂

23 Dec: I’m grateful for having good advice everday in work. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn luôn cảm thấy tự hào và may mắn vì mình đã có cơ hội làm việc với những giỏi và một số it trong số họ luôn “dốc lòng, dốc ruột” để chỉ dạy cho tôi tiến bộ hơn trong công việc, cuộc sống. Tôi sẽ chẳng bao giờ được như ngày hôm nay nếu không có những lời khuyên và chia sẻ đó

22 Dec: I’m grateful for that failure that makes me more focused and persistent . Tôi nhận được email từ chối cho một chương trình tôi apply cách đây mấy tháng. Tôi đón nhận việc mình fail một cách rát bình thường bởi ngay từ đầu tôi không đặt ra kỳ vọng gì. Tuy nhiên tôi nhận ra rằng để đạt được điều mình mong muốn, tôi cần phải tập trungvà kiên trì hơn trong việc trau dồi và học hỏi các kỹ năng của bản thân.

21 Dec: I’m grateful to have friends that i can trust 100% percent. Thật may mắn là tôi có những 2 người chứ không phải 1 người bạn mà tôi có thể tin tưởng họ hoàn toàn và chia sẻ với họ mọi việc. Có rất nhiều điều tôi muốn viết về họ, nhưng tôi sẽ để dành trong một entry khác 🙂

 

Leave a Reply

