14.02.17

14.02.17

Tôi đang ở sân bay Kuala Lumpur để đón chuyến bay tiếp theo đi Bali. Chuyến công tác thứ hai trong năm 2017 sau chuyến đi Bankok hồi tháng Một. Lần thứ hai transit ở sân bay này và dịch vụ vẫn ở dưới mức mong đợi. Vì không có đường bay thẳng Hà Nội – Bali nên phòng vé thường đặt cho tôi bay qua Kuala Lumpur rồi từ đây bay đến Denpasar. Khoảng thời gian xếp hàng đợi để làm thủ tục immigration luôn dài hơn 1 tiếng, xung quanh rất đông khách Trung Quốc sẵn sàng chen lấn từng bước chân để dần dần xếp hàng vượt mặt bạn dù trước đó có khi họ còn sau bạn 2-3 người. Nhân viên làm thủ tục không bao giờ cười và nhân viên ở các cửa hàng trong sân bay cũng đa số có cùng một thái độ như vậy. Cô gái ở Gloria Jeans cafe bán matcha và croissant cho tôi cũng ko thèm say hello và cười với tôi lấy một tiếng dù tôi chủ động cười với cô trước. Cô còn đang bận rộn nói chuyện và đấm bùm bụp vào lưng anh đồng nghiệp nam bên cạnh – người đang bê khay đồ ăn thức uống cho một khách nào đó đến trước tôi. Liệu có phải tôi cũng làm trong ngành dịch vụ nên khó tính? Dù thế nào tôi bảo lưu quan điểm của mình và sẽ ngạc nhiên nếu ai đó ca ngợi dịch vụ du lịch ở Malaysia là tuyệt vời hay thân thiện


Búc Phị vừa tròn 14 tháng hôm 12/2. Cô gái nhỏ vẫn “vô địch còi” về cân nặng so với các bạn cùng khu phố, nói rất nhiều và mới chập chững biết đi được vài bước. Chắc cô cũng nhớ tôi nhiều chả kém gì tôi nhớ cô đâu. Giờ thì tôi chỉ mong cô lớn nhanh, cứng cáp hơn để có thể bám càng tôi đi khắp mọi nơi. Nhớ và yêu cô nhiều!!!

 

Leave a Reply

